Hàn Quốc liệu có ‘nối gót’ Nhật Bản vào vòng 1/8 sau đêm nay?

Thứ Sáu, 02/12/2022 17:20

|

(CAO) Rạng sáng nay (2/12), đội tuyển Nhật Bản đã giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Tây Ban Nha gây chấn động và vào vòng 16 đội World Cup Qatar 2022 với vị trí đầu bảng E. Trong khi Tây Ban Nha đứng thứ 2, Đức dù đã giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica, nhưng cả 2 đều dừng bước tại vòng bảng.

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã dẫn dắt Nhật Bản vào vòng 16 đội

Nhật Bản trở thành quốc gia châu Á đầu tiên vào vòng 16 đội World Cup lần thứ hai liên tiếp. 

Trước đó, Hàn Quốc và Nhật Bản đã có trận đấu gay cấn tại World Cup 2002.

Chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha như “lời thách thức” đối với đội tuyển Hàn Quốc. Sau thất bại trước Ghana ở lượt trận thứ 2, trận đấu lượt cuối vòng bảng diễn ra tối nay buộc Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha mới có thể có cơ hội đi tiếp.

Đội tuyển do huấn luyện viên Paulo Bento dẫn dắt sẽ thi đấu lượt trận thứ ba của bảng H với Bồ Đào Nha tại sân vận động Thành phố Giáo dục ở Al Rayyan, Qatar vào lúc 0:00 (giờ Hàn Quốc) ngày 3/12.

Được biết, hậu vệ Danilo Pereira và Nuno Mendes (Paris Saint-Germain) và tiền vệ Ottabiu (Porto) của Bồ Đào Nha dính chấn thương và Rafael Gereiro (Dortmund) và Ruben Dias (Manchester City) sẽ lấp chỗ trống. Đội tuyển Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tập trung khoét sâu vào những 'khoảng trống do chấn thương' của một số cầu thủ Bồ Đào Nha.

HLV Paulo Bento của đội tuyển Hàn Quốc

Trước thềm diễn ra trận đấu "sinh tử" đêm nay, chuyên gia thống kê Opta đã đặt tỷ lệ chiến thắng cho Bồ Đào Nha là 58,4% và 19,3% cho Hàn Quốc, 22,3% cho một trận hòa. 

Do Hàn Quốc đang đứng thứ 3 với 1 trận hòa và 1 trận thua (1 điểm) nên phải đánh bại Bồ Đào Nha ở trận rạng sáng mai mới mong có thể lọt vào vòng 16 đội. Bồ Đào Nha đã chắc suất vào vòng 16 đội với 2 trận toàn thắng (6 điểm). Ghana (1 thắng, 1 thua được 3 điểm) xếp thứ hai và Uruguay (1 hòa, 1 thua, 1 điểm) xếp thứ tư nhờ hiệu số bàn thắng bại. Nếu Hàn Quốc thua hoặc hòa trận này, họ sẽ bị loại. Ngay cả khi Hàn Quốc giành chiến thắng, nếu Ghana đánh bại Uruguay, họ cũng sẽ không còn chơi ở World Cup này nữa.

Chris Sutton, người đã gây chú ý tại World Cup Qatar 2022 bằng cách dự đoán chính xác kết quả của một số trận đấu, đã dự đoán kết quả của trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Chris Sutton trước đó đã dự đoán kết quả trận đấu giữa Nhật Bản và Đức là 2-1. Ông cũng dự đoán trận hòa 1-1 giữa Hàn Quốc và Uruguay, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Chris Sutton đã công bố dự đoán của mình trước trận đấu cuối cùng của bảng H. Trước hết, ông kỳ vọng Hàn Quốc sẽ đánh bại Bồ Đào Nha 1-0. Trong khi đó, ông cũng dự đoán Uruguay sẽ đánh bại Ghana 2-1. Nếu hai trận đấu kết thúc như dự đoán của Chris Sutton, Hàn Quốc sẽ về nhì ở bảng H và tiến vào vòng 16 đội.

Với tính chất của trận đấu quan trọng như vậy, không chỉ các cầu thủ mà người dân, cổ động viên Hàn Quốc đang hết sức lo lắng, hy vọng và trông chờ phép màu sẽ đến với đội bóng xứ sở kim chi.

Son Heung Min, Hwang Hee Chan và đồng đội tập luyện trước trận đấu với Bồ Đào Nha. (Ảnh: Yonhap News)

Các cầu thủ đang hừng hực ý chí trước trận đấu cuối cùng. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Kim Young Kwon cho biết: “Đó là một trận đấu đòi hỏi chiến thắng. Tôi nghĩ niềm đam mê và thái độ chiến đấu trên sân vận động là rất quan trọng. Tôi sẽ không từ bỏ cho đến khi kết thúc.”

Son Heung-min trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana

 Đối với Son Heung-min, World Cup là một "bài tập về nhà chưa được giải quyết". Bất chấp những lo ngại về chấn thương hơn nữa, anh đã chơi toàn thời gian mà không phải ngồi ngoài trong trận với Uruguay và Ghana. Cổ động viên xứ kim chi đang rất kỳ vọng Son Heung-min, người đã im lặng trong hai trận đấu trước, sẽ ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha trong đêm nay (trận đấu diễn ra lúc 22 giờ ngày 2/12).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang