Serbia - Thụy Sĩ (2 giờ ngày 3-12): Vòng 1/8 sẽ gọi tên ai?

Thứ Năm, 01/12/2022 20:17

|

(CATP) Tại lượt trận đấu cuối cùng ở bảng G Vòng chung kết World Cup 2022 thì cuộc đối đầu giữa Serbia - Thụy Sĩ sẽ xác định chiếc vé còn lại lọt vào vòng 16 đội, bởi đội tuyển Brazil gần như chắc chắn giành ngôi đầu bảng khi trận đấu diễn ra cùng giờ giữa họ và Cameroon, xác suất xảy ra bất ngờ là rất thấp.

Trước khi trận đấu diễn ra, Thụy Sĩ có thể không có sự phục vụ của Noah Okafor do chấn thương cơ, nên HLV Murat Yakin nhiều khả năng bố trí Granit Xhaka và Remo Freuler chơi phía trước hàng phòng vệ nhằm hỗ trợ phòng ngự khi cần.

Trên hàng công, Breel Embolo vẫn là sự lựa chọn tốt nhất bởi anh là người thi đấu nổi bật khi ghi bàn thắng duy nhất cho Thụy Sĩ tính đến thời điểm này. Ngoài ra, Breel Embolo sẽ được hỗ trợ bởi Djibril Sow ở tuyến giữa, trong khi Ruben Vargas và Xherdan Shaqiri trở lại có thể sẽ hỗ trợ trong các pha phản công.

Breel Embolo là niềm hy vọng của đội tuyển Thụy Sĩ

HLV Murat Yakin cho rằng: “Chúng tôi sẽ phải tìm sự cân bằng phù hợp. Có thể nhiều người nghĩ chúng tôi là đội đang chiếm lợi thế, nhưng là một huấn luyện viên trưởng, bạn không thể điền tên một đội hình ra sân và nói với các cầu thủ rằng chỉ cần một trận hòa là đủ. Tất nhiên chúng tôi muốn cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu này và biết mình có đủ kỹ năng cùng phẩm chất để làm điều đó. Đây sẽ là một trận đấu thú vị, chúng tôi muốn sự tập trung cao độ, mọi thứ khác tôi không thực sự quan tâm”.

Về phía Serbia, Aleksandar Mitrovic, người đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu vào lưới Cameroon, hiện đã trở lại và sẵn sàng thi đấu cao nhất trên hàng công của Serbia. Trong khi đó, Sergej Milinkovic-Savic, người đang tận hưởng một mùa giải ấn tượng với Lazio, cùng đội trưởng Dusan Tadic sẽ xuất hiện bên cánh phải. Ở vị trí hậu vệ, Strahinja Pavlovic, Milos Veljkovic và Nikola Milenkovic sẽ được giao nhiệm vụ khóa chặt Breel Embolo và các đồng đội.

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic của Serbia hy vọng về một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước Thụy Sĩ, anh nói: “Chúng tôi biết rằng mọi thứ chỉ rõ ràng khi trận đấu kết thúc. Và chúng tôi sẽ nắm bắt lấy cơ hội của mình nếu điều đó xảy ra”.

Còn đội trưởng Dusan Tadic thì cho rằng: “Chắc chắn trận đấu với Thụy Sĩ rất khó khăn bởi chúng tôi chỉ có chiến thắng mới còn cơ hội. Tôi tin tưởng rằng mình và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình vì điều đó”.

Các cầu thủ Serbia quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Thụy Sĩ

Về thành tích đối đầu, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng 2-1 trước Serbia trong lần gặp duy nhất trước đó giữa họ diễn ra ở vòng bảng World Cup 2018. Alexsandar Mitrovic là người mở tỷ số trận đấu chỉ sau 5 phút thi đấu cho Serbia trước khi Granit Xhaka ghi bàn gỡ hòa ở phút 52. Xherdan Shaqiri sau đó đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 90 đầy kịch tính giúp Thụy Sĩ đánh bại Serbia để giành vị trí thứ hai trong bảng.

Trở lại với trận đấu quyết định này, đội tuyển Thụy Sĩ đang chiếm lợi thế khi có trong tay 3 điểm (hiệu số 1/1) nên nắm quyền tự quyết. Nếu giành chiến thắng trước Serbia, đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ giành tấm vé thứ 2 của bảng G. Trong trường hợp chỉ có được trận hòa trước đối thủ, thầy trò HLV Murat Yakin cũng sẽ có vé đi tiếp bởi Cameroon khó có khả năng gây bất ngờ trước Brazil.

Có rất ít sự khác biệt giữa hai đội bóng Châu Âu, nhưng Thụy Sĩ sẽ có thể tạo ra một thế trận tương tự như màn trình diễn mà họ đã thể hiện trước Cameroon để bảo đảm một suất lọt vào vòng 16 đội. Trong khi đó, Serbia sẽ tung tất cả những gì họ có vào mặt trận tấn công, như họ đã chơi kiên quyết và nỗ lực trong trận đấu với Cameroon cũng như trong phần lớn thời gian trận gặp Brazil, và chỉ có như vậy họ mới tạo được cơ hội đi tiếp cho mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang