Đẳng cấp Hà Lan tiễn Mỹ về nước

Chủ Nhật, 04/12/2022 00:17  | A. Quân

|

(CAO) Đội tuyển Hà Lan đã có chiến thắng 3-1 trước tuyển Mỹ để đoạt vé đầu tiên vào vòng tứ kết sau một trận đấu diễn ra đúng như ý của Hà Lan về chiến thuật, cũng như thể hiện rõ bản lĩnh, đẳng cấp của 'cơn lốc màu da cam' trước các cầu thủ đến từ 'xứ sở cờ hoa'.

Trận đầu tiên của vòng 1/8 World cup 2022, Mỹ là đội có thế trận tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc, tràn sang phần sân Hà Lan và tạo ra một số cơ hội áp sát khung thành của đội tuyển 'xứ sở hoa tulip'. Sự khởi đầu mạnh mẽ của Mỹ khiến nhiều người lầm tưởng Hà Lan yếu thế, nhưng đây chính là chiến thuật của huấn luyện viên lão làng Louis van Gaal. Hà Lan đã tìm cách kéo cầu thủ Mỹ sang phần sân phía mình để tận dụng cơ hội phản công nhanh.

 Hậu vệ Dumfries toả sáng với 2 đường kiến tạo và ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Hà Lan trước Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022 trên sân Khalifa International, thành phố Al Rayyan, Qatar tối 3/12. Ảnh: AP

Và ý đồ đó đã thành hiện thực như người Hà Lan mong muốn, phút thứ 10 từ một pha phất bóng từ sân nhà, cầu thủ Denzel Dumfries (số 22) đã có đường chuyền chính xác để ngôi sao hàng đầu của bóng đá Hà Lan Depay có cú sút căng hiểm hóc mở tỷ số cho Hà Lan.

Các cầu thủ Hà Lan đứng thành vòng tròn ăn mừng sau trận đấu

Trong suốt thời gian của trận đấu Hà Lan không thực sự làm chủ thế trận, họ không kiểm soát bóng nhiều nhất, nhưng lại đưa trận đấu đi theo ý muốn của mình với chiến thuật do mình đặt ra. Và Mỹ - một đội tuyển với huấn luyện viên trẻ cùng nhiều cầu thủ trẻ đã không thể làm gì trước một đội bóng lớn có nhiều hảo thủ và lối chơi cùng chiến thuật chắc chắn như Hà Lan.

Và điều gì đến tiếp theo đã đến, cũng như kịch bản tương tự của bàn mở tỷ số, vào phút bù giờ của hiệp một, từ một pha phản công nhanh, vẫn là Denzel Dumfries kiến tạo để cầu thủ Blind ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp một.

HLV lão luyện Louis van Gaal (71 tuổi, là HLV cao tuổi nhất World cup năm nay) luôn tỏ ra rất bình thản trong trận đấu

Sang hiệp hai Mỹ vẫn loay hoay dâng lên tấn công tìm bàn gỡ, còn Hà Lan chắc chắn trong phòng ngự và rình rập chờ cơ hội phản công, nếu may mắn hơn Depay đã có cú đúp qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Lan nếu như cú đội đầu cận thành của anh không đi chệch cột dọc. 

Những nỗ lực của Mỹ cũng đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn xuống 1-2 từ một pha ghi bàn có phần may mắn của Wright vào phút thứ 76. Nhưng như thế là chưa đủ, bởi sau đó ít phút Hà Lan đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 do công của Denzel Dumfries.

Các cầu thủ Mỹ thất vọng sau trận đấu

Những phút cuối trận, dù có nhiều cố gắng nhưng đội tuyển Mỹ không thể nào ghi được bàn rút ngắn tỷ số, còn Hà Lan vẫn chơi thong dong, chắc chắn và rất tỉnh táo không cho Mỹ bị những cơ hội ngon ăn.

Vào vòng tứ kết sau trận đấu không quá vất vả, Hà Lan chờ gặp đối thủ của mình là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Australia. Trong khi đó tuyển Mỹ cũng không có gì phải buồn khi họ đem đến World cup năm nay một dàn cầu thủ trẻ với độ tuổi trung bình khoảng 25, những cầu thủ quan trọng đều ở độ tuổi 22, 23. Đây chính là những cầu thủ hết sức quan trọng để chuẩn bị cho World cup lần kế tiếp vào năm 2026 được tổ chức ngay trên đất Mỹ và hai nước láng giềng Mexico và Canada.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang