Lượt đi vòng play-off Euro 2016: Thuỵ Điển, Ukraine, Hungary tạo được lợi thế

Chủ Nhật, 15/11/2015 09:06  | Tường Lân

|

(CAO) Kết thúc lượt đi vòng play-off Euro 2016, đội tuyển Thuỵ Điển, Ukraine và Hungary đang có lợi thế lớn hơn trong trận lượt về với 3 điểm vừa giành được.

Thuỵ Điển 2-1 Đan Mạch:

Trên sân nhà, Thuỵ Điển nhập cuộc đầy tự tin. Ibrahimovic và các đồng đội tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía đối thủ. Nhưng các cú sút cuối cùng hoặc đi ra ngoài hoặc không thể thắng được thủ môn Kasper Schmeichel. Mãi đến phút cuối cùng hiệp một, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số. Sau một pha tấn công cánh phải, bóng tới chân Forsberg và cầu thủ này không phạm một sai lầm nào.

Thuỵ Điển giành 3 điểm trước Đan Mạch

Hiệp hai chỉ vừa bắt đầu được 5 phút, Thuỵ Điển được hưởng một quả phạt đền. Đối mặt với thủ thành Kasper trên chấm 11m, Ibrahimovic không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt lên 2-0. Mãi đến phút 80, những cố gắng của Đan Mạch mới được đền đáp, Nicolai Jorgensen dứt điểm cận thành sau quả đá phạt góc của đồng đội, rút ngắn 1-2 cho Đan Mạch.

Ukraine 2-0 Slovenia:

Các cầu thủ Ukraine bước vào trận đấu với quyết tâm khá cao. Thế trận nhanh chóng nghiêng về đội chủ nhà. Hàng loạt những tình huống tấn công nhanh được Ukraine tạo ra. Phút 22, Andriy Yarmolenko nhận bóng từ đồng rội, xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm tung lưới Handanovic, mở tỷ số trận đấu.

Ukraine dễ dàng giành 3 điểm

Bước sang hiệp 2, diễn biến cũng không khác là mấy so với hiệp một. Ukraine thi đấu hưng phấn còn Slovenia vẫn chịu trận phòng ngự. Lợi thế 1 bàn được đội chủ nhà phá vỡ ở phút 54, Fedetskiy tạt bóng chuẩn xác để Yevhen Seleznyov đệm bóng tung lưới Slovenia, ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc.

Na Uy 0-1 Hungary:

Đón Hungary trên sân nhà, Na Uy tràn lên tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không mấy nguy hiểm và dễ dàng bị hàng hậu vệ vững chắc của Hungary bẻ gãy.

Hungary giành 3 điểm bất ngờ

Chơi phòng ngự phản công, Hungary bất ngờ có bàn mở tỷ số. Cầu thủ trẻ Laszlo Kleinheisler dứt điểm chính xác mang về lợi thế cho Hungary ở phút 26. Bàn thắng này khiến các cầu thủ Na Uy trở nên lúc túng. Dù thời gian trận đấu còn khá nhiều nhưng những pha tấn công yếu ớt của đội chủ nhà không giúp họ có bàn gỡ hoà trước một thủ môn Gabor Kiraly xuất sắc trong hiệp 2.

Bosnia 1-1 CH Iceland:

Thi đấu trên sân khách, các cầu thủ CH Iceland chủ động trong từng pha bóng mình có được. Họ hạ thấp đội hình, cố gắng kiểm soát bóng bên phần sân nhà và rình rập cơ hội. Hiệp một kết thúc khá tẻ nhạt, các cơ hội được tạo ra khá ít và không có bàn thắng nào được ghi.

Bosnia bị cầm hoà trên sân nhà

Sang hiệp hai, diễn biến trận đấu không có gì thay đổi. Trước sức tấn công mạnh mẽ của Bosnia, các cầu thủ CH Iceland vẫn kiên trì phòng ngự. Và trong một đòn phản công, đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 82, Brady khiến sân Bilino câm lặng với pha dứt điểm chính xác. Nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 3 phút, Dzeko gỡ hòa 1-1 ở phút 85 trận đấu, giành lại 1 điểm cho Bosnia.

Trận đấu lượt về giữa Hungary và Na Uy sẽ diễn ra lúc 2 giờ 25 rạng sáng 16-11; trong khi đó, cặp đấu giữa CH Iceland và Bosnia diễn ra ngày 17-11; 2 trận Slovenia và Ukraine, Đan Mạch và Thuỵ Điển diễn ra vào rạng sáng 18-11.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang