Cuộc đời quá nhiều bất hạnh của những nữ vận động viên Việt Nam

Thứ Ba, 08/12/2015 10:58  | Tây Phương(TH)

|

(CAO) Nhiều nữ vận động viên phải đối mặt với bệnh tật hiểm nghèo khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cái kết đau lòng là họ phải giã từ sự nghiệp, thậm chí qua đời. Sự "ra đi" của họ để lại nhiều tiếc thương cho đồng đội và người hâm mộ.

Một sự nghiệp oai hùng hiển hách, nhưng những nữ vận động viên này lại chịu đựng quá nhiều bất hạnh...

Cô gái vàng Taekwondo Việt Nam qua đời ở tuổi 24

Võ sĩ Hoàng Hà Giang, cựu vô địch thế giới và HC bạc ASIAD 2006 ra đi sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Võ sĩ Hoàng Hà Giang ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ

Hoàng Hà Giang sinh năm 1991 tại TP.HCM. Cô có năng khiếu võ và tập luyện taekwondo từ nhỏ. Đến năm 15 tuổi, Hà Giang gây tiếng vang khi mang về cho thể thao Việt Nam chiếc HC bạc ASIAD 2006 tại Doha, Qatar. Trong giai đoạn từ 2006 đến 2008, Hà Giang còn hai lần đoạt HC vàng giải trẻ thế giới.

Sự nghiệp đang lên, năm 2008, cô gái tài năng của taekwondo Việt Nam bị phát hiện mắc bệnh lupus ban đỏ. Hà Giang từ đó phải rời sàn đấu để chữa trị căn bệnh quái ác. Giải nghệ ở tuổi 17, gia cảnh lại khó khăn nên cô phải đi làm thêm để có tiền chữa bệnh.

Năm 2013, cô lại bị tai nạn giao thông gãy chân và phải nghỉ làm hơn nửa năm để điều trị song song hai căn bệnh. Trong suốt quá trình Giang chạy chữa bệnh lupus ban đỏ và vật lộn với chấn thương từ tai nạn giao thông, cô nhận được nhiều sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ phía ngành Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Taekwondo Thành phố, cũng như các phóng viên thể thao và bạn bè.

Cách đây hai tuần, Hà Giang bị đau bụng phải nhập viện. Cô được phẫu thuật viêm ruột. Tuy nhiên, sau ca mổ, Giang không tỉnh do sức đề kháng yếu vì ảnh hưởng từ việc uống thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Cô được bệnh viện trả về cho gia đình vào trưa nay 7-12 và trút hơi thở cuối cùng vào tối cùng ngày.

Đô vật Lê Thị Huệ và cuộc chiến khốn khổ suốt 12 năm

Đã 12 năm trôi qua, cựu đô vật xứ Thanh vẫn bền bỉ từng ngày chiến đấu chống lại nghịch cảnh, trong sự bất lực và tuyệt vọng trước tật bệnh quái ác. Giờ đã 36 tuổi, Lê Thị Huệ từng là vận động viên vật số một của tỉnh Thanh Hóa và Việt Nam.

Đô vật Lê Thị Huệ và cuộc chiến khốn khổ suốt 12 năm qua

Năm 2003, Huệ giành Huy chương Vàng hạng 55kg Giải Vô địch quốc gia và được coi như một niềm hy vọng vàng của vật Việt Nam ở SEA Games 22 trên sân nhà.

Tháng 5-2003, trong một buổi tập đối kháng chuẩn bị SEA Games, Huệ bất ngờ ngã cắm đầu xuống thảm, bị chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm, dập tủy sống dẫn tới liệt tứ chi. Huệ trở về quê nhà với tấm thân tàn phế trên chiếc xe lăn, chịu đựng nỗi đau lớn cả thể xác lẫn tinh thần.

Nữ hoàng điền kinh: Nỗi lo tàn tật và món nợ khổng lồ

Vũ Bích Hường, người đầu tiên mang lại tấm HCV danh giá cho điền kinh VN trên đường chạy vượt rào 100m tại SEA Games 1995, đang phải chống chọi với bệnh tật và nguy cơ không còn mái nhà để ở.

Nữ hoàng điền kinh Vũ Bích Hường đang phải chống chọi với bệnh tật và nguy cơ không còn mái nhà để ở

Vũ Bích Hường sinh năm 1969 tại Hà Nội. Thành tích của chị nổi danh cả Đông Nam Á khi tại SEA Games 1995 diễn ra ở Thái Lan khi giành HCV ở môn chạy vượt rào 100m, vượt qua huyền thoại Elma Muros người Philippines. Sau đó, chị còn 4 lần đoạt HCB SEA Games vào các năm 1997, 1999, 2001, 2003.

Vụ tai nạn giao thông trước Tết 2015 đã khiến chị bị sụp đốt sống 4, 5, nằm liệt giường, chồng mất vì ung thư, con trai bị tự kỷ, cùng những khoản nợ lên tới cả tỷ đồng khiến cuộc sống "nữ hoàng" tốc độ một thời Vũ Bích Hường giờ rất khó khăn.

"Cô gái vàng" bộ môn đá cầu chống chọi bệnh hiểm nghèo

Nguyễn Huyền Trang, cô gái vàng của môn đá cầu Việt Nam, một VĐV từng được xem là gương mặt tiêu biểu của thể thao Việt Nam với khuôn mặt khả ái và thành tích giành 2 HCV tại SEA Games 22 và 2 HCV thế giới các năm 2005 và 2007.

Huyền Trang đang phải gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư

Giờ đây, ở tuổi 30, Trang phải nằm ở bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, hàng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư vú cấp độ 4 đã di căn vào xương khiến "đôi chân vàng" ngày nào giờ mất khả năng vận động.

Trang đang phải chống chọi từng ngày với căn bệnh quái ác. Đầu đã rụng gần hết tóc vì những đợt xạ trị, tiêm thuốc, chẳng ai còn nhận ra Trang từng là Hoa khôi của làng đá cầu Việt Nam.

Cuộc chiến đấu với bệnh tật của Trang từ nay khó có thể nói khi nào là điểm dừng, chỉ biết rằng nó thực sự cam go, ác liệt trong khi cô còn rất trẻ, mới tuổi 30.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang