PSG chỉ có thể vô địch Champions League, nếu ‘không có’ Ibramovich

Thứ Sáu, 11/12/2015 14:10  | Sa Mộc

|

(CAO) Sau loạt trận gay cấn ở rạng sáng hôm qua, chúng ta đã có trong tay danh sách 16 đội lọt vào vòng knock-out. Trong khi những nền bóng đá mạnh khác của châu Âu có ít nhất 2 đại diện, thì Pháp chỉ có một: Paris Saint-Germain.

Nói họ một mình chống lại mafia cũng chẳng ngoa. Khi 3 lần liên tiếp trước đó, họ đều vào tới tứ kết, song lần này, với việc kết thúc bảng A ở vị trí thứ 2, sau Real Madrid, khả năng họ bị loại sớm hơn là cực cao.

PSG là đại diện duy nhất của nước Pháp tại Champions League

Nếu nhìn vào nhân sự và lối chơi của PSG kể từ đầu mùa, rõ ràng chất lượng của đội bóng khá tốt. Họ đã chứng minh điều đó ở Champions League, với 4 trận thắng, 1 hòa, 1 thua được 13 điểm; nhiều đứng thứ 4 sau vòng bảng, chỉ thua Barcelona, Zenit, Bayern Munich và Real Madrid.

Thậm chí, số điểm của họ có được còn nhiều hơn đội đứng đầu bảng B Wolfsburg, bảng D Manchester City. Nhưng, vấn đề là họ bị phân vào bảng có Real Madrid, nên đành ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2.

Và, nguy cơ của họ cũng xuất phát từ vị trí nhì bảng quái ác này. Ngay sau kết thúc lượt trận cuối cùng của vòng bảng, HLV Laurent Blanc đã vội bày tỏ: “Như các đội bóng nhì bảng khác, chúng tôi mong sẽ tránh được 2 đội ứng cử viên vô địch (Bayern Munich và Barcelona)”. Và ông tin rằng, đội bóng nước Pháp sẽ may mắn tránh được họ, như mùa giải trước. Mùa 2014-2015, PSG cũng nhì bảng và bắt thăm trúng Chelsea, sau đó vượt qua đội bóng nước Anh để vào tứ kết. Nhưng, liệu người ta có thể may mắn mãi?

HLV Laurent Blanc rất sợ Bayern và Barca

Với vị trí nhì bảng A, họ chắc chắn sẽ không gặp đội nhất bảng A là Real Madrid, đối thủ còn lại sẽ là 1 trong 7 đội nhất bảng sau: Wolfsburg, Atletico Madrid, Barcelona, Manchester City, Bayern Munich, Chelsea và Zenit. Zenit chính là niềm mơ ước của tất cả các đội bóng nhì bảng, PSG cũng thế.

Còn những đội bóng còn lại luôn chứa đầy nguy cơ, kể cả Wolfsburg. Còn CLB mà PSG sợ nhất có lẽ là Barcelona. Họ như sinh ra để chuyên bắt nạt PSG. Trong 3 mùa gần nhất, 2 lần đội bóng thủ đô Pháp bị Barca loại ở tứ kết. Mùa 2014-2015, dù tránh được thầy trò Enrique ở vòng knock-out do cùng bảng, song tới lúc vào tứ kết vẫn không thoát.

PSG rất có duyên với Barca

Nhiều người đã nói vui rằng, PSG muốn đi sâu hơn hoặc vô địch Champions League, cần phải bán gấp ngôi sao sáng nhất của đội: Zlatan Ibrahimovic. Lịch sử cho thấy, chiếc cúp Champions League rất thích “trêu đùa” tiền đạo người Thụy Điển.

Anh suốt đời cứ đuổi theo nó, nhưng chưa bao giờ đuổi kịp và còn luôn bị nó cười nhạo. Hè 2009, nhận thấy tuổi đã nhiều mà Inter Milan mãi không chịu vô địch Champions League, Ibramovich tháo chạy đến với tân vương Barca. Ai dè, Inter Milan khập khiễng bất ngờ lên ngôi cuối mùa 2009-2010.

Chiếc cúp Champions League cực thích "troll" Ibrahimovich

Sau một năm chung sống, dù đã rất cố gắng, song Ibramovich không thể hòa hợp được với Barca và ngược lại. Hè 2010, Barca thông báo rằng, họ cho AC Milan mượn anh. Cuối mùa 2010-2011, CLB sứ Catalan lần 4 ngự trị trên đỉnh cao châu Âu.

Cuộc đời thật là trớ trêu với Ibrahimovich! Như thể, anh có mối thù sâu sắc gì đó với chiếc cúp danh giá này! Trong sự nghiệp, Barca chính là đội bóng mà anh ghét nhất, thế nhưng anh thường luôn phải gặp họ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang