Báo Trung Quốc: "U23 Việt Nam sẵn sàng cho chiếc vé dự World Cup"

Thứ Sáu, 26/01/2018 19:13

|

(CAO) Việc U23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải U23 châu Á đã khiến giới truyền thông quốc tế hết sức ngạc nhiên. Thậm chí tờ Sina Sports của Trung Quốc còn có bài viết với tiêu đề “U23 Việt Nam sẵn sàng cho chiếc vé dự World Cup”.

Tờ Sina Sports nhấn mạnh: “Trước thềm mùa giải, hai cầu thủ được đánh giá cao là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường được hy vọng sẽ tỏa sáng. Nhưng người tỏa sáng lại là Nguyễn Quang Hải với 4 pha lập công, đưa U23 Việt Nam tiến vào chung kết. Quang Hải cũng xếp thứ 2 với 4 bàn thắng, hiện đang dẫn đầu là tiền đạo Almoez Ali của U23 Qatar với 6 bàn.”

Quang Hải được giới truyền thông Trung Quốc đánh giá cao.

“Phần lớn thành viên của U23 Việt Nam sẽ trở thành nòng cốt của đội tuyển tham dự Asian 2019. Giờ đây bóng đá Việt Nam đã vươn ra khỏi Đông Nam Á và có thể tranh đua với các đội bóng mạnh tại châu Á để dành vé dự World Cup”, tờ Sina Sports viết.

Bóng đá Việt Nam giờ đây đã vươn ra khỏi khu vực Đông Nam Á.

Hai tờ báo mạng của Lào là Laosupdate, Idsala.com đã có những lời chúc mừng gửi đến thầy trò HLV Park Hang-seo khi giành chiến thắng trước U23 Qatar và Syria. Tờ Laosupdate viết: “Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa, không chỉ nằm trong khu vực Đông Nam Á, họ sẽ vượt qua các đội bóng trong khu vực trong vài năm trở lại đây là Thái Lan và Malaysia”.

Trong khi đó trang mạng Idsala.com viết: “U23 Việt Nam đã làm cho bóng đá Asean nở mày nở mặt bằng 2 chiến thắng lịch sử trước U23 Syria và U23 Qatar”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang