Truyền thông khu vực và thế giới ca ngợi U23 Việt Nam

Thứ Tư, 24/01/2018 12:41

|

(CAO) U23 Việt tiến vào trận chung kết giải U23 châu Á với thành tích không thể tin nổi, làm sững sờ các nhà chuyên môn về bóng đá khu vực và châu lục. Ngay khi trận đấu kết thúc, hàng loạt trang mạng, tờ báo lớn của khu vực, châu lục và thế giới đã nói về trận đấu này.

Giới truyền thông châu Á và thế giới đang rất ngạc nhiên về thành tích của U23 Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử giải U23 châu Á, một đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á tiến vào trận chung kết. Kì tích mà U23 Việt Nam làm được ở giải lần này sẽ còn được các cây bút thể thao châu Á nhắc lại nhiều.

Hành trình tiến vào trận chung kết của U23 Việt Nam sẽ còn được nhắc lại nhiều sau này.

Trang Reddit (top 10 trang mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới, đứng thứ 6 về lượt truy cập với khoảng 2,5 triệu lượt/ngày) của Mỹ đã đưa tin khi U23 Việt Nam đánh bại Qatar và tiến vào chung kết với nội dung: “Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đội tuyển U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết giải U23 châu Á”. Các CĐV trên thế giới đã bình luận rất nhiều, chủ yếu là chúc mừng U23 Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á.

Trang Reddit đăng bài viết về thành tích bất ngờ của U23 Việt Nam.

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) thì miêu tả: "Chiến thắng của U23 Việt Nam như một bộ phim kinh dị, căng thẳng và kịch tính cho đến giây phút cuối cùng”. HLV của Qatar phát biểu sau trận đấu: "Đội tuyển Việt Nam có trình độ cao, rất xứng đáng vào chung kết U23 châu Á".

Chuyên trang thể thao Khao Sod (Thái Lan) cũng bình luận: "U23 Việt Nam đã làm cho cả ASEAN ‘nở mày nở mặt’ khi đánh bại các đối thủ sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng". Báo chí Hàn Quốc cũng viết về U23 Việt Nam với tiêu đề: “Đây là bóng đá Việt Nam sao? Đúng rồi đấy”.

Tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan cũng có bài phản hồi khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar.

Tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan có bài phản hồi: “Những ngôi sao vàng chiến thắng Qatar trong trận đấu lịch sử ở AFC”. Tờ Football Tribe có bài viết sau khi U23 Qatar bị đánh bại với tựa đề: “U23 Việt Nam là những chiến binh thực thụ”.

HLV Park Hang seo mừng chiến thắng sau trận bán kết
Cầu thủ Quang Hải - người hùng của U23 Việt Nam trong trận bán kết với Qatar với cú đúp bàn thắng
Các tuyển thủ U23 Việt Nam vui mừng tột độ sau trận đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang