Trọng tài Trung Quốc bắt trận chung kết "không xa lạ" với cầu thủ Việt Nam

Thứ Sáu, 26/01/2018 11:58  | Trần Vinh

|

(CAO) Theo công bố của Ban tổ chức, tổ trọng tài điều khiển trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, diễn ra vào lúc 15h chiều mai (27-1), sẽ là người Trung Quốc nước chủ nhà. Trong đó, trọng tài chính là một người khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Tên của "vị vua áo đen" đó là Ma Ning, người Trung Quốc, nhiều người gọi ông là "vua thẻ phạt" hoặc "người của những tiếng còi đen". Đây là một trong hai trọng tài nước chủ nhà làm nhiệm vụ tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Người còn lại là trọng tài Fu Ming, đã bắt trận tứ kết giữa U23 Nhật Bản với U23 Uzbekistan.

Trọng tài Ma Ning sẽ bắt chính trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Trọng tài sinh năm 1979 này không xa lạ gì với cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á 2016, ông bắt chính trận U23 Việt Nam gặp U23 Jordan. Ngoài ra, ông Ma Ning cũng nhiều lần bắt chính một số trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu và 3 trận của các CLB Việt Nam.

Đó là các trận đấu tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam, trọng tài người Trung Quốc cũng được bắt chính. Trận này, đội tuyển Việt Nam có nhiều tình huống bị ông Ma Ning xử ép, đặc biệt là bỏ qua các pha phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ Malaysia; nhưng chung cuộc đội bóng của HLV T.Miura vẫn giành chiến thắng 2-1.

Trước đó, ở AFF Cup 2012, ông Ma Ning cũng bắt trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Philippines tại vòng bảng. Trọng tài người Trung Quốc đã có những quyết định thiếu chính xác khiến đội tuyển Việt Nam thua 0-1 và bị loại ở vòng bảng. Đó là giải đấu đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc.

Trọng tài Ma Ning từng có nhiều quyết định gây bất lợi trong các trận đấu của tuyển Việt Nam

Tại VCK U23 châu Á 2018 năm nay, trọng tài là nỗi ám ảnh lớn nhất của U23 Việt Nam. Theo thống kê thì hầu như trận nào thầy trò HLV Park Hang-seo cũng gặp bất lợi từ các quyết định của các "vị vua áo đen". Thế nên, khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục được các trọng tài "chăm sóc" đặc biệt trong trận chung kết với U23 Uzbekistan là điều khó tránh khỏi, thậm chí là đã được dự báo từ trước.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang