Tất cả niềm tin và hy vọng đang dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ Năm, 25/01/2018 10:45

|

(CAO) Những ngày này, hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ nhanh chóng đến 15 giờ ngày 27-1 để được chứng kiến trận cầu lịch sử - trận chung kết của U23 Việt Nam đối đầu với U23 Uzbekistan ở giải U23 châu Á.

Sau chiến thắng trước U23 Qatar trong loạt sút luân lưu ở bán kết, hàng chục triệu người hâm mộ trên khắp Việt Nam và kiều bào ở nước ngoài, bạn bè quốc tế đã gửi những lời chúc mừng tới U23 Việt Nam, thông qua các trang mạng xã hội, báo chí và cả ở ngoài đời. Người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi giây phút này rất lâu, từ thế hệ vàng này đến thế hệ vàng khác.

Chiến thắng trước U23 Qatar đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc. 

Sau hơn 100 ngày dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo đã gặt hái được nhiều thành công lớn. Giành vé vào Asia Cup 2019, HCĐ M150 Cup và đưa U23 vào chung kết cúp châu lục. Đây là những thành tích vô cùng xuất sắc mà ông Park mang lại cho bóng đá Việt Nam.

Ông Park Hang-seo đã mở ra một chương mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam.

Truyền thông châu Á và thế giới đã phải có cái nhìn rất khác về U23 Việt Nam sau trận đấu với U23 Qatar. Bóng đá Việt Nam và bóng đá khu vực Đông Nam Á chưa bao giờ được đánh giá là phù hợp với sân chơi tầm cỡ châu lục. Tuy nhiên những gì mà U23 Việt Nam (vào trận chung kết) và U23 Malaysia (bị loại ở tứ kết) làm được đã cho thấy bóng đá Đông Nam Á đang vẽ lại bản đồ bóng đá châu Á.

U23 Việt Nam đã khiến giới truyền thông thế giới và châu lục phải có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam.

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết là U23 Uzbekistan, một đội bóng có thể lực và thể hình vượt trội so với chúng ta. Đáng nói hơn nữa trong 2 trận tứ kết và bán kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch U23 Nhật Bản và á quân U23 Hàn Quốc, ghi được 8 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. 

U23 Uzbekistan là đối thủ đáng gờm khi đã hạ U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc.

Bóng chưa lăn thì chưa nói trước được điều gì, nhưng U23 Việt Nam giờ đây đang cực kỳ hưng phấn, bản lĩnh và hiệu quả, khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Cổ động viên nước nhà đang đặt tất cả niềm tin và hy vọng vào thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hoàn thành phần còn lại trên chặng đường chinh phục đấu trường châu lục.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang