Đội tuyển U23: Nền tảng của bóng đá Việt Nam trong tương lai

Thứ Sáu, 26/01/2018 11:12

|

(CAO) U23 Việt Nam đã lập nên những thành tích tốt nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tạo nên cơn địa chấn lớn đối với bóng đá khu vực.

Tài năng và những gì HLV Park Hang-seo làm được cho bóng đá Việt Nam là không phải bàn cãi. Ông đến Việt Nam và ký vào bản hợp đồng dẫn dắt U23 Việt Nam trong vòng 2 năm. Thời điểm đó, rất ít báo đài quan tâm đến chuyện ông Park sang Việt Nam và có lẽ sự tin tưởng của người hâm mộ dành cho HLV ngoại này cũng chỉ ở mức...  bình thường.

Người hâm mộ đã từng đặt dấu hỏi lớn về khả năng của HLV Park Hang-seo.

Có rất nhiều HLV ngoại đến Việt Nam nhưng dù là thành công hay thất bại thì cũng chỉ dừng lại ở cấp khu vực Đông Nam Á. Chính vì điều đó, mà người hâm mộ đã từng đặt dấu hỏi lớn cho tài cầm quân của ông Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo không quá phô trương, ông âm thầm cho các cầu thủ tập luyện theo giáo án và chiến thuật của mình. Bước vào vòng loại giải U23 châu Á, nhận thất bại 2-1 trong trận bóng mở màn trước U23 Hàn Quốc càng làm cho ông Park Hang-seo thêm áp lực. Nhưng những gì diễn ra tiếp theo cho chúng ta thấy được bản lĩnh, tài năng của vị HLV người Hàn Quốc cũng như sự trưởng thành không ngờ của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Dù thất bại trước U23 Hàn Quốc ở trận mở màn nhưng U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đội còn lại.
Bóng đá Việt Nam đang có cơ hội vượt qua "đại kình địch" Thái Lan ở  Đông Nam Á.

Xét về thuận lợi thì U23 Việt Nam có kỹ thuật tốt, có thể khống chế bóng trước hậu vệ đối phương. Ngoài ra, đội tuyển U23 Việt Nam lần này đa số thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai, CLB Hà Nội, PVF nên các cầu thủ đều có sự hiểu ý và phối hợp tốt.

Sau thất bại ở SEA Game 29, bóng đá Việt Nam vẫn phải đứng sau Thái Lan, Malaysia. Nhưng chắc chắn rằng sau trận chung kết này, vị thế của bóng đá Việt Nam sẽ cao nhất ở khu vực Đông Nam Á. Thế hệ của U23 Việt Nam sẽ là nền tảng của đội tuyển quốc gia sau này, chúng ta đang xây dựng một đội tuyển với thế hệ trẻ nhất của bóng đá Việt Nam.

Hai năm dẫn dắt ở Việt Nam có lẽ sẽ qua nhanh, và chúng ta sẽ khó tìm ra được vị thuyền trưởng tài năng như ông Park Hang-seo và phù hợp với bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy bóng đá Việt Nam cần xây dựng nền tảng chắc chắn ngay từ bây giờ để có thể phát triển bền vững về sau.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang