Đà Nẵng:

Tuyệt vời màn pháo hoa của 2 đội gần 100 năm kinh nghiệm

Chủ Nhật, 04/06/2017 09:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đêm thi thứ 4, khán giả được tận hưởng những màn trình diễn tuyệt vời của đội đương kim vô địch Úc và đối thủ đáng gờm đến từ nước Ý.

Đêm Thủy ngày 3-6 xứng đáng được mong chờ nhất tại Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 bởi cả hai đội Úc và Ý đều có gần 100 năm kinh nghiệm, là những tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực pháo hoa.

Đội Howard and Sons Pyrotechnics (Úc) mở màn đêm thi thứ 4 này. Năm 2015, với màn trình diễn tuyệt đỉnh, Howard and Sons Pyrotechnics đạt huy chương vàng.

Đội Úc thể hiện một phần triết lí phương Đông thông qua ngôn ngữ pháo hoa độc đáo và ấn tượng. Đó là đưa khán giả đến với 5 yếu tố làm nên Ngũ Hành Sơn: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và đưa khán giả đến hành trình đi tìm hiểu cội nguồn của Trái đất, sự hình thành của Ngũ Hành Sơn và những yếu tố về tinh thần, thể chất con người Đà Nẵng.

Phần trình diễn của đội Úc còn có hình tượng núi lửa phun trào với màu đỏ rực và cam của pháo hoa bắn lên trời cao và rơi xuống sông Hàn. Màu sắc của pháo hoa nhảy múa trên bầu trời, hình ảnh Ngũ Hành Sơn xuất hiện, thể hiện một cuộc sống mới mang đến những điều tốt đẹp.

Một trong những màn trình diễn pháo hoa của đội Úc

Trong khi đó, công ty pháo hoa Martarello (Ý) là một trong những công ty pháo hoa lớn nhất thế giới. Với gần 100 năm kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế, Martarello quyết tâm làm nên điều kì diệu trong lần đầu tiên tham dự DIFF 2017.

Phần thi của đội Ý là mô tả hành trình của sự sống trên trái đất, đó là sự kết hợp của 5 yếu tố: Kim, Thuỷ, Mộc, Hoả, Thổ. Với những bông pháo hoa đủ sắc màu tượng trưng cho các yếu tố tạo nên Ngũ hành cộng với âm hưởng của âm nhạc, khán giả cảm nhận được triết lí nhân sinh theo một phong cách mới lạ.

Đêm Thủy, khán giả còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật hoành tráng và chất lượng bởi những tên tuổi nổi tiếng như màn trình diễn kết hợp của Thanh Lam và nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Nghệ sĩ tuồng Đàm Liên trở lại sân khấu sau nhiều năm vắng bóng với vở diễn kinh điển “Ông già cõng vợ đi chơi”.

Đại cảnh “Ngẫu hứng lưu thủy” cũng gây ấn tượng không kém. Những nghệ sĩ Úc với vũ điệu sôi động của thổ dân. Các nghệ sỹ Ý đem đến tiết mục ném cờ, đánh trống nghệ thuật thú vị.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Úc:

Màn trình diễn của đội Ý:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang