Thua U20 Nhật Bản, thầy trò HLV Hector Souto dừng cuộc chơi

Chủ Nhật, 21/05/2017 09:15  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Ở lượt trận cuối của mình tại giải futsal U20 châu Á 2017 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), đội tuyển futsal U20 Việt Nam đã thua U20 Nhật Bản với tỉ số 1-3, đành phải dừng cuộc chơi và để cho Indonesia cùng Nhật Bản giành hai vé vào tranh tứ kết.

Việc đội Indoneisa cầm hòa Nhật Bản bằng lối chơi rất già dặn để lấy trước một vé vào tứ kết ở bảng B trước đó, đã buộc hai đội tuyển U20 futsal Việt Nam và Nhật Bản phải chơi một trận sống còn để quyết định tấm vé thứ hai thuộc về đội nào.

Nhìn về thực lực trong bảng thì các cầu thủ Việt Nam có lẽ thấp bé nhẹ cân nhất, thua kém cầu thủ của cả bốn đội cùng bảng cả về thể hình lẫn thể lực. Đã thế việc thi đấu bốn trận trong bốn ngày liên tục lại càng bào mòn thể lực của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Phải nói kết quả thắng hai trận trước Tajikistan và Đài Bắc (Trung Hoa) cũng như bị cầm hòa ở những giây cuối cùng trước Indonesia đã cho thấy các cầu thủ U20 futsal Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều. Trận gặp Nhật Bản tuy thể lực đã suy yếu, thủ môn chính bị chấn thương nhưng các cầu thủ chúng ta vẫn quyết tâm rất cao để giành bằng được tấm vé thứ vào bán kết.

Bước vào trận đấu, đội Việt Nam cố gắng đá thật chắc chắn, tìm cách hạn chế các cú sút xa của đội Nhật Bản. Họ đã làm được điều đó trong vòng 5 phút đầu. Tuy nhiên một sai lầm trong việc làm hàng rào, đội Việt Nam đã để đội Nhật ghi bàn mở tỷ số 1-0 từ quả đá phạt trực tiếp. Phút thứ 12, cầu thủ Việt Nam lại để mất bóng trước cầu môn và bị thủng lưới lần hai. Mọi nỗ lực ở cuối hiệp một cũng không giúp đội Việt Nam ghi được bàn thắng nào.

Sang hiệp hai, đội Việt Nam lại tiếp tục mắc nhiều sai lầm và để cho đội Nhật Bản nâng tỷ số lên 3-0. Mọi nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam chỉ giúp họ ghi được một bàn thắng ở phút thứ 24 công của Ngọc Linh, trong khi những sai lầm của các cầu thủ việt Nam đã để cho đội Nhật Bản ghi 3 bàn.

Kết thúc trận đấu, đội U20 futsal Việt Nam thua Nhật Bản 1-3 và bị loại ở vòng bảng.

Tuy bị loại ở vòng bảng nhưng phải nói đội Việt Nam đã chơi nỗ lực hết sức mình. Việc không lọt vào tứ kết là một điều đáng tiếc do lọt vào bảng quá mạnh. Hy vọng giải lần sau đội Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để có kết quả tốt hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang