Phounsavath đoạt áo vàng, Dược Domesco Đồng Tháp vô địch đồng đội

Chủ Nhật, 30/04/2017 18:56  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Tay đua người Lào gốc Pháp Alex Phounsavath đoạt Áo vàng chung cuộc Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2017. Anh cán đích ở tốp đông cách Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), người về nhất chặng 20 chưa đến 1 phút.

Alex Phounsavath đoạt Áo vàng chung cuộc

Sau 20 ngày tranh tài sôi nổi, giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2017 đã kết thúc sáng nay (30-4) bằng chặng đua Bảo Lộc - TP.HCM dài 168 km. Ở chặng đua cuối này, nhóm các tay đua không tranh chấp các danh hiệu trong đó có hai tuyển thủ Quốc gia là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) và Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam Bình Dương) đã thoát đi thành công về đích. Với cú rút nước rút mạnh mẽ, Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc cán đích đầu tiên, giành danh hiệu thắng chặng trong sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

Áo vàng Phounsavath (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) được các đồng đội hỗ trợ về trong tốp hai cùng các tay đua tranh chấp nên chính thức đoạt áo vàng chung cuộc. Phounsavath năm nay 26 tuổi là tay đua Lào gốc Pháp từng đoạt HCV SEA Games năm 2013. Phounsavath gia nhập đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tranh tài ở giải lần này thông qua mối quan hệ thân thiết với đội trưởng Mai Nguyễn Hưng.

Với khả năng leo đèo giỏi, Phounsavath là quân cờ được HLV Đỗ Thành Đạt nhắm đến cho danh hiệu áo vàng. Chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang là cú đánh đầu tiên để Phounsavath tiếp cận chiếc áo vàng và cú đánh quyết định ở chặng đèo Phan Rang - Đà Lạt đã đưa Phounsavath lên ngôi.

Domesco Đồng Tháp thưởng cho áo trắng

Với dàn tay đua mạnh đều trên đường đèo, đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt ngôi vô địch đồng đội cùng những danh hiệu cá nhân gồm áo đỏ - vua leo núi Phan Hoàng Thái, áo trắng - tay đua trẻ xuất sắc Nguyễn Nhật Nam. Ngoài giải thưởng của BTC, Công ty Domesco Đồng Tháp đã thưởng thêm 100 triệu đồng cho chức vô địch đồng đội, 50 triệu đồng cho danh vị vua leo núi và 20 triệu đồng cho chiếc Áo trắng. Hạng nhì chung cuộc đồng đội đã thuộc về Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và hạng ba thuộc về Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Trong khi đó, danh hiệu áo xanh - vua nước rút thuộc về Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM). Đây là danh hiệu khá bất ngờ với tay đua quê Hóc Môn bởi anh bị đánh giá thấp hơn hai đàn anh là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM).

Tuy nhiên những tính toán hợp lý của ban huấn luyện cùng nỗ lực thi đấu hết mình của Lê Nguyệt Minh đã giúp anh đoạt được danh hiệu cao quý này bất chấp việc bị chấn thương khá nặng ở chặng Nha Trang - Phan Rang. Trong khi đó, giải thưởng tay đua thi đấu ấn tượng đã thuộc về Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai).

Một số hình ảnh:

Đoàn đua về đích
Áo đỏ Phan Hoàng Thái
Áo xanh Lê Nguyệt Minh
tay đua thi đấu ấn tượng đã thuộc về Loic Desriac
Trao tiền từ thiện
Các tay đua
Văn nghệ tại lễ bế mạc

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang