Muay Việt Nam xuất sắc giành hai huy chương vàng Thế giới

Thứ Sáu, 12/05/2017 11:00

|

(CAO) Từ Belarus, HLV trưởng độ tuyển muay Việt Nam Giáp Trung Thang điện về thông báo thông tin vui khi Muay Việt Nam xuất sắc giành 2 huy chương vàng. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm tham dự, Muay Việt Nam mới có hai ngôi vô địch thế giới.

"Trước đây toàn chỉ 1 lần mà trầy trật vô cùng, như năm 2014 ở Malaysia khó nhọc lắm Bùi Yến Ly mới lên ngôi hay năm rồi chỉ có Nguyễn Trần Duy Nhất chiến thắng. Nhưng lần này chúng ta đã thắng xứng đáng vì các trận đều áp đảo đến 3-0. Một kết quả mà ngay tôi cũng bất ngờ, nhất là hai VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất và Lê Hoàng Đức đã thi đấu quá hay”, HLV Giáp Trung Thang chia sẻ.

HLV Giáp Trung Thang cho biết thêm, khi Duy Nhất bước vào sàn đầu, anh toát sự tự tin hiếm thấy của một võ sĩ nhiều kinh nghiệm và luôn có tâm lý ổn định. Khi võ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Arslam Murat khởi động, ai cũng lo cho Nhất vì đối thủ to cao gần một cái đầu, sải tay dài và nhìn mặt rất ngầu. Nhưng Duy Nhất không hề nao núng.

Anh bình tĩnh phô diễn vài động tác kỹ thuật của muay xong nhập tâm vào trận một cách rất tập trung. Ngay đòn đầu, Nhất đã tấn công không thăm dò và sau khi đá trúng chân trụ đối thủ lập tức Nhất đã chiếm ưu thế bằng những cú đánh nhanh khác khiến võ sĩ từ Trung Á bối rối và xử lý kém linh hoạt. Từ đó Nhất đánh biến hóa và dồn đối thủ với kỹ thuật ra đòn sắc sảo và thắng cả ba hiệp đều 3-0.

Sau nhiều nỗ lực, đoàn Muay Việt Nam đã đạt được những chỉ tiêu đề ra 

Chiến thắng này đưa Duy Nhất lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải thế giới từ khi liên đoàn muay thế giới thống nhất giữa các tổ chức. Riêng Duy Nhất đây cũng là ngôi vô địch thế giới thứ 7 tính từ khi anh tham dự giải thế giới của hiệp hội muay tổ chức trước đây. Một thành tích quá đỗi tự hào đưa anh trở thành võ sĩ độc cô cầu bại của làng võ thuật VN làm tự hào cho giới võ thuật Việt Nam tại giải thế giới.

Với Lê Hoàng Đức, trận chung kết gặp võ sĩ Arifkhanov Bakytzhan của Kazkhastan cũng là thử thách lớn vì đối thủ rất cao to và sải chân nhanh nhưng Đức đã biết điều chỉnh lối chơi, không áp sát, chờ đối thủ ra đòn rồi phản đòn. Các cú đánh của Đức đều điệu nghệ khiến đối thủ bị dồn về góc đài và thua cuộc.

Duy Nhất (trái) và HLV Giáp Trung Thang

HLV Giáp Trung Thang nói: “Đây là trận đấu hay và quyết liệt, nhưng Đức ra đòn chuẩn xác hơn và thi đấu chặt chẽ hơn nên đã xuất sắc vượt qua đối thủ to cao này để đem vinh quang về cho đất nước".

Như vậy với 2 HCV, muay Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu từ đầu. Và ngay khi trở về Việt Nam đại hội thành lập liên đoàn muay TP.HCM vào ngày 18-5 chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khi kỳ tích của Duy Nhất - đứa con tinh thần của TP.HCM - đã mang lại niềm vui quá lớn cho những người yêu võ thuật.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang