VĐV Judo khóc nức nở bên cạnh thùng rác sau thất bại tại Olympic

Thứ Hai, 08/08/2016 08:58  | Đức Thiện

|

(CAO) Một bức ảnh xúc động được đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Twitter cho thấy giá trị của thể thao đối với VĐV.

Ashley McKenzie, VĐV Judo người Anh, thất bại trước VĐV người Kazakhstan Yeldos Smetov. Qua đó, McKenzie phải sớm về nước trong sự thất vọng.

Hình ảnh xúc động của Ashley McKenzie suy sụp bên cạnh một chiếc thùng rác ở hành lang nhà thi đấu

Sau trận đấu, thay vì đối diện với đám đông, Mckenzie tìm đến một hành lang vắng vẻ của nhà thi đấu và bật khóc nức nở, bất chấp phải làm vậy cạnh bên một… chiếc thùng rác. Hình ảnh cho thấy rõ McKenzie suy sụp hoàn toàn.

Sau cùng, McKenzie cũng chấp nhận trả lời báo giới nhưng vẫn né tránh đám đông người hâm mộ. “Thật không may khi trong Judo, bạn chỉ có duy nhất một cơ hội”, anh nói.

Tại Olympic 2012, McKenzie cũng bị loại sớm. Sau đó anh dành trọn 4 năm tiếp theo để khổ luyện nhằm thay đổi số phận. “Tôi cho rằng những giọt nước mắt là do những nỗ lực suốt 4 năm qua, đặt gia đình tôi trải qua khó khăn. Tôi chỉ muốn cám ơn gia đình và bạn bè. Cám ơn vì đã ở đó cùng tôi, thật sự”.

Với Ashley McKenzie, judo được xem như là cả cuộc sống của anh. Anh từng là nhà vô địch tại đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014. Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015, anh từng tiết lộ chính judo thay đổi anh từ một đứa trẻ hỗn xược.

McKenzie sau thất bại trước Yeldos Smetov - Ảnh: Getty Image

“Theo những gì tôi nhớ được, tôi luôn là một đứa trẻ ngổ ngáo. Bất kể thứ gì dù đúng hay sai, khi tôi muốn thì tôi phải lấy cho được, khi tôi muốn làm gì thì tôi phải được làm”.

“Cho đến khi tôi thật sự “giỏi” về việc đó, Judo cho tôi sự tập trung tất cả năng lượng và cơn thịnh nộ. Sau đó, tôi biết nếu không có nó, tôi có thể phải ngồi tù”.

Anh còn chia sẻ khi anh còn là một thiếu niên, mẹ anh thường bảo nếu anh cư xử phải phép, anh sẽ được cho phép đến lớp Judo. Và vì vậy McKenzie hoàn toàn nghe lời mẹ và thay đổi bản thân.

Chính vì giá trị của Judo nên dễ hiểu vì sao anh lại suy sụp đến vậy, sau không chỉ một mà đến hai lần thất bại tại Olympic.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang