Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV, phá kỷ lục Olympic

Chủ Nhật, 07/08/2016 08:35  | Tường Lân

|

(CAO) Đêm qua (6-8), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc mang về huy chương vàng (HCV) đầu tiên trong lịch sử của Đoàn thể Thao Việt Nam tại một kỳ Olympic.

2 lượt bắn cuối của Hoàng Xuân Vinh

Ở vòng loại nội dung 10m súng hơi nam, Hoàng Xuân Vinh đứng vị trí thứ tư để giành quyền vào chung kết với số điểm 581.

Bước vào những loạt súng chung kết, Hoàng Xuân Vinh thi đấu ấn tượng khi luôn có mặt trong Top 3 người dẫn đầu.

Ở hai loạt súng cuối cùng, áp lực đè nặng lên đôi tay của Xuân Vinh khi gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của VĐV nước chủ nhà là Felipe Almeida Wu.

Hoàng Xuân Vinh giành HCV - Getty Images

Tuy nhiên, những gì được cho là tốt nhất của xạ thủ người Việt Nam được anh thể hiện hoàn hảo trong viên bắn cuối cùng.

VĐV sinh năm 1974 cẩn thận ngắm bắn kỹ càng, đạt vào gần đúng tâm để giành 10,7 điểm, vượt lên giành HCV với tổng điểm là 202,5. Thành tích này còn giúp xạ thủ số một Việt Nam phá kỷ lục Olympic.

Kết quả chung cuộc

Đây là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của Đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ Thế vận hội. Nó cũng góp phần làm độ sộ thêm bộ sưu tập huy chương của Hoàng Xuân Vinh các HCV đồng đội tại SEA Games 21, 22, 24, HCV cá nhân SEA Games 24, 26, HCĐ đồng đội ASIAD 2006, HCV cá nhân giải vô địch súng hơi châu Á năm 2012 và HCV Cup bắn súng thế giới 2013...

Bình luận (1)

Đúng là một thời khắc lịch sử của thể thao Việt Nam trên đấu trường thế giới ! Xin cảm ơn em Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm tự hào cho toàn thể dân tộc Việt nam đối với bạn bè năm châu trên thế giới và tự hào với lời Bác Hồ hằng mong muốn: "Dân tộc Việt nam có sánh vai được với bạn bè năm châu trên thế giới hay không chính là nhờ phần lớn vào công học tập của các cháu"!

Hung - Chủ Nhật, 07/08/2016, 12:06 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang