Hoàng Xuân Vinh hụt 'cú đúp' vàng đáng tiếc

Thứ Năm, 11/08/2016 00:00  | Đồng Dương

|

(CAO) Tối 10-8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu rất xuất sắc và đã giành HCB nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam, dù anh đã lỡ cơ hội giành HC vàng vào tay kỷ lục gia người Hàn Quốc - Jin Jongoh. Đây là tình huống 'hụt vàng' khá đáng tiếc, khi Xuân Vinh đã dẫn đầu đến loạt bắn cuối cùng.

Cũng nên nhớ rằng 50m súng ngắn bắn chậm không phải là sở trường của tay súng Việt Nam. Trong khi người đoạt HCV lại chính là ĐKVĐ Jin Jongoh (Hàn Quốc). Anh đã lập kỷ lục là VĐV bắn súng đầu tiên đoạt HCV ở cùng 1 nội dung ở 3 kỳ Olympic liên tiếp sau khi vượt qua Hoàng Xuân Vinh ở lượt bắn cuối.

Hoàng Xuân Vinh đã hụt "cú đúp" HCV ở Olympic 2016 một cách khá đáng tiếc

Điều đáng tiếc là Xuân Vinh vẫn còn gặp phải vấn đề tâm lý ở những phát cuối, vốn là những phát súng quyết định. Anh khởi đầu đầy ấn tượng, dẫn đầu sau loạt đạn thứ 10. Kết thúc 18 loạt bắn (bắn 20 viên), Xuân Vinh vẫn ở vị trí số một với 174,6 điểm - nhiều hơn đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jongoh 0,2 điểm.

Ở hai viên cuối cùng, Xuân Vinh bắn không thành công, khiến anh tụt xuống vị trí thứ 2. Chung cuộc, xạ thủ Việt Nam đoạt HCB với 191,3 điểm, xếp sau Jin Jongoh (193,7 điểm).

Dù sao Xuân Vinh cũng chính là người đầu tiên trong lịch sử giành HC vàng cho thể thao Việt Nam ở một kỳ Thế vận hội. Anh cũng phần nào vượt qua được nhiều lần "thất bại tâm lý" khi chỉ cách HCV có một phát súng.

Dù sao đây cũng là một kỳ Thế vận hội thành công của Xuân Vinh - Ảnh: Reuters

Điển hình là HCV anh giành được ở Thế vận hội lần này, Xuân Vinh dẫn đầu trong phần lớn thời gian. Nhưng viên đạn áp chót của anh có thành tích không tốt và nhờ viên đạn cuối cùng ghim vào ngay giữa hồng tâm anh đã có được HCV danh giá nhất trong sự nghiệp, tính tới thời điểm hiện tại.

Trước Olympic Rio 2016, Xuân Vinh không phải VĐV được kỳ vọng nhất của thể thao Việt Nam. Ở vòng loại 50m súng ngắn bắn chậm hôm nay, có lúc tưởng chừng tay súng của Việt Nam đã bị loại, cho đến trước khi ghi liên tiếp hai điểm 10 ở những viên cuối để giành một trong tám tấm vé vào chung kết.

Clip hai phát súng ghẹt thở của Xuân Vinh trước xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang