Wayne Rooney tuyên bố chia tay tuyển Anh

Thứ Năm, 24/08/2017 10:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Mặc dù chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vẫn chưa kết thúc nhưng đội trưởng tuyển Anh đã ra thông báo giã từ sự nghiệp trong màu áo “Tam Sư”.

Quyết định được Rooney đưa ra vào hôm 23-8. Theo BBC, trước đó Wayne Rooney đã từ chối lời mời góp mặt cùng đội tuyển tham dự vòng hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 vào tháng tới của HLV Gareth Southgate.

“Mỗi khi được kêu gọi, với tôi đó là một đặc quyền nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm để thoái lui”, tiền đạo đã 31 tuổi đưa ra thông cáo như trên.

Rooney có trận ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 2-2003. Giải đấu chính thức đầu tiên anh góp mặt là Euro 2004, khi chỉ mới 18 tuổi. Anh ra sân tổng cộng 199 lần, ghi được 53 bàn thắng.

Sau khi Steven Gerrard chia tay đội tuyển sau World Cup 2014, Rooney chính thức thừa hưởng chiếc băng đội trưởng. Dù vậy, phong độ đi xuống liên tục trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển sau đó khiến Rooney dần mất đi vị trí của mình. Trong hai trận giao hữu với Scotland và Pháp hồi tháng 6, ông Southgate đã loại cầu thủ mang áo số 10.

Hè vừa rồi, anh nói lời chia tay Manchester United để quay về khoác áo CLB tuổi thơ là Everton. Tại đây, anh đã hai lần nổ súng chỉ sau hai trận. Có lẽ điều này là lý do khiến ông Southgate quyết định gọi anh trở lại. Tuy nhiên, Rooney đã đưa ra quyết định chính thức và anh muốn tập trung cho Everton nhiều hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang