Rooney chia tay MU, chính thức quay về Everton

Chủ Nhật, 09/07/2017 20:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù chưa chiêu mộ thành công bất kỳ tiền đạo nào mùa hè này, song Manchester United đã phải chia tay đội trưởng Wayne Rooney.

Trang chủ của Everton xác nhận thông tin Rooney đã quay về đội bóng anh khoác áo khi bắt đầu sự nghiệp. Mức phí mà đội chủ sân Goodison Park phải trả cho “Quỷ đỏ” không được tiết lộ.

Phát biểu sau khi chiêu mộ thành công Rooney, HLV trưởng Ronald Koeman cho biết: “Wayne Rooney mang đến tham vọng chúng tôi cần và tinh thần chiến thắng. Anh ta biết cách giành các danh hiệu và tôi thấy hạnh phúc khi anh ta quyết định trở về”.

Trang chủ của MU cũng xác nhận việc chia tay công thần đã gắn bó với đội bóng 13 năm qua. HLV Mourinho cho biết ông cảm thấy hối tiếc khi chứng kiến anh ra đi sau nhiều năm gắn bó. Dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chúc cho Rooney đạt được những thành công.

“Tôi không thể ngăn cản anh ta quay trở về Everton. Kinh nghiệm, sự tập trung và quyết tâm của anh ta sẽ được ghi nhớ và tôi chúc anh ta thi đấu tốt trong tương lai”.

Rooney ra mắt Everton khi chỉ mới 16 tuổi. Anh thi đấu cho đội bóng thành phố cảng Liverpool từ năm 2002 đến 2004, ghi được tổng cộng 17 bàn thắng. Năm 2004, anh cập bến sân Old Trafford với mức phí 27,5 triệu Bảng và trở thành trụ cột không thể thiếu trong nhiều năm. Anh ra sân tổng cộng 559 lần cho MU và ghi được 253 bàn thắng, trở thành kỷ lục của CLB.

Trong một diễn biến khác, cả hai đội bóng cũng gần như sắp đạt được một thỏa thuận chuyển nhượng khác theo chiều ngược lại. Có tin đồn tiền đạo Romelu Lukaku đã đến kiểm tra y tế ở Manchester và bảng hợp đồng sẽ sớm được ký kết. Mức phí mà MU phải bỏ ra để chiêu mộ Lukaku vào khoảng 75 triệu Bảng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang