VFF kiến nghị chấn chỉnh 'trò’ bốc thăm lạ lùng của Malaysia tại SEA Games

Thứ Tư, 28/06/2017 16:50  | Tường Lân

|

(CAO) Chủ nhà SEA Games 29 Malaysia nói rằng họ sẽ không tham gia vào quá trình bốc thăm mà đợi kết quả và quyết định xem mình sẽ nằm ở đấu bảng nào.

Sáng 28-6, Tổng cục TDTT chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ với lãnh đạo các Liên đoàn, Hiệp hội TDTT quốc gia tại Hà Nội. Vấn đề nóng nhất trong cuộc họp là vụ việc BTC SEA Games 29 Malaysia tự cho mình quyền định đoạt nằm ở bảng đấu nào của môn bóng đá nam, nữ, futsal và một số môn khác.

Malaysia đưa ra nguyên tắc bốc thăm lạ lùng

Theo nguyên tắc bốc thăm mà Malaysia gửi tới Liên đoàn bóng đá các nước họ sẽ không tham gia vào quá trình bốc thăm mà đợi kết quả và quyết định xem mình sẽ nằm ở đấu bảng nào.

Nguyên tắc này trở nên kỳ quặc và chưa từng có trong lịch sử. Theo thông lệ, hai đội nhất và nhì ở kỳ SEA Games trước sẽ là 2 hạt giống ở 2 bảng. Các đội còn lại bốc thăm để tìm vị trí của mình.

Hai năm trước tại SEA Games 28, Thái Lan vô địch còn Myanmar về nhì. Như vậy, ngoài hai đội trên cùng với chủ nhà Malaysia, 8 đội còn lại sẽ bốc thăm vào 2 bảng đấu.

Sau lượt bốc thăm thứ tư, Malaysia được quyền chọn bảng đấu. Hai đội còn lại không cần bốc thăm mà vào bảng không có đội chủ nhà. Vì thế, Malaysia chắc chắn nằm ở bảng chỉ có 5 đội, nên sẽ đá vòng bảng ít hơn.

Nguyên tắc này cũng được áp dụng ở nội dung bóng đá nữ và futsal nam, nữ khi chủ nhà Malaysia được ưu tiên chọn bảng đấu sau khi các đội bốc thăm.

Sau khi nhận được thông báo về nguyên tắc nói trên, VFF nhận thấy thiếu sự khách quan và không đảm bảo cân bằng về chuyên môn giữa các bảng đấu.

Malaysia đòi tự chọn bảng đấu môn bóng đá tại SEA Games 29
 

VFF đề nghị Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam và Đoàn Thể thao Việt Nam xem xét và kiến nghị về vấn đề này trong các cuộc họp sắp tới với BTC SEA Games 29 cũng như trong Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 29.

VFF cũng sẽ có ý kiến chính thức về nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam, nữ và futsal nam, nữ SEA Games 29 để nhận được sự đồng thuận của LĐBĐ Đông Nam Á và Liên đoàn bóng đá các quốc gia thành viên trong khu vực tại cuộc họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á, tổ chức tại Nha Trang vào ngày 1-7 tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho biết đã có điện đàm với Hoàng thân Imran - Chủ tịch Ủy ban Olympic Malaysia để phản đối về nguyên tắc bốc thăm của BTC SEA Games.

Trong diễn biến liên quan, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng bày tỏ sự không đồng tình về nguyên tắc của Malaysia. "Nó chưa từng có tiền lệ; cách làm này không phù hợp. Liên đoàn bóng đá Myanmar sẽ gửi công văn phản đối nguyên tắc này”, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Myanmar KoKo nói.

Được biết, phía Malaysia tiếp thu ý kiến từ phía Việt Nam và các quốc gia trong khu vực một cách cầu thị.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang