Malaysia đòi tự chọn bảng đấu môn bóng đá tại SEA Games 29

Thứ Sáu, 23/06/2017 09:50  | Tường Lân

|

(CAO) Trong thông báo của mình, Chủ nhà SEA Games 29 Malaysia nói rằng sẽ tự lựa chọn bảng đấu ở môn bóng đá.

Malaysia vừa gửi nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 29 tới Liên đoàn bóng đá các nước. Theo đó, thời điểm bốc thăm chia bảng sẽ được tiến hành trong tháng 8.

Các cầu thủ Việt Nam tại SEA Games 28

Tuy nhiên, LĐBĐ Malaysia lại đề ra nguyên tắc bốc thăm kỳ lạ. Malaysia nói rằng họ có quyền lựa chọn bảng đấu ở SEA Games 2017. Tức là Malaysia sẽ không tham gia vào quá trình bốc thăm mà đợi kết quả và quyết định xem mình sẽ nằm ở đấu bảng nào.

Theo thông lệ, hai đội nhất và nhì ở kỳ SEA Games trước sẽ là 2 hạt giống ở 2 bảng. Các đội còn lại bốc thăm để tìm vị trí của mình. Tuy nhiên, theo nguyên tắc Malaysia đưa ra thì họ là “hạt giống thứ 3”.

Hai năm trước tại SEA Games 28, Thái Lan vô địch còn Myanmar về nhì. Như vậy, ngoài hai đội trên cùng với chủ nhà Malaysia, 8 đội còn lại sẽ bốc thăm vào 2 bảng đấu. Sau lượt bốc thăm thứ tư, Malaysia được quyền chọn bảng đấu.

Hai đội còn lại không cần bốc thăm mà vào bảng không có đội chủ nhà. Vì thế, Malaysia chắc chắn nằm ở bảng chỉ có 5 đội, nên sẽ đá vòng bảng ít hơn.

Ở môn bóng đá nữ cũng tương tự, Thái Lan (vô địch) và Việt Nam (á quân) là hạt gống. Sau khi bốc thăm, Malaysia sẽ được quyền chọn bảng đấu để tránh những đội mạnh còn lại.

Nguyên tắc bốc thăm này được cho là kỳ quặc và dường như chưa từng có trong lịch sử các giải bóng đá trên toàn thế giới.

Bình luận (2)

Thêm chút rơm rác cho cái ao Seagame vui nhộn ^^

nguyễn mạnh hoàng - Chủ Nhật, 25/06/2017, 04:36 Trả lời | Thích

Cái ao làng bóng đá Asean này bao giờ mới khá nổi. Malaysia xin luôn cup đi để khỏi thi đấu cho tiện.

danngheo - Thứ Sáu, 23/06/2017, 11:43 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang