Tuyển thủ quốc gia dự đoán các trận đấu tối nay

Thứ Bảy, 30/06/2018 15:56

|

(CAO) “Được đánh giá là hai ứng cử viên vô địch ở World Cup năm nay, thế nhưng màn trình diễn của cả Pháp lẫn Argentina tại vòng bảng là chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Pháp – Argentina

Tuyển Thủ quốc qua Kiều Trinh: Khó phân thắng bại!

Được đánh giá là hai ứng cử viên vô địch ở World Cup năm nay, thế nhưng màn trình diễn của cả Pháp lẫn Argentina tại vòng bảng là chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ

Đó là một kết quả rất bất ngờ cho đến thời điểm này. Argentina phải lách qua một khe cửa hiệp và phải nhờ vào một khoảnh khắc xuất thần của một hậu vệ mới có thể vượt qua được vòng bảng.

Bên cạnh đó, dù bất bại tại vòng bảng nhưng lối chơi mà người Pháp mang đến xứ sở Bạch Dương vẫn không có sự kết nối và thiếu đi tính mạch lạc.

Những ngôi sao hàng đầu thế giới của Les Bleus vẫn chưa chứng tỏ được khả năng với một lối chơi có phần bệ rạc. Điều này một phần là do chiến thuật của HLV Didier Deschamps hiện đang sử dụng ở những trận đấu vừa qua. Khó có thể tin rằng một tập thể toàn sao và đắt giá nhất thế giới lại có thể mang đến những trận cầu buồn tẻ đến như vậy.

Chưa kể, các học trò của chiến lược gia Deschamps vẫn còn đang có một độ ì nhất định và chưa thể hiện được đúng như thực lực của mình. Trong đội hình tuyển Pháp ở những trận đấu đã qua chỉ có mỗi N’Golo Kanté là thể hiện được tài năng của mình. Cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea vẫn là một “con quái vật” thật sự ở tuyến giữa của người Pháp ở thời điểm này.

Điểm sáng về tâm lý và chiến thuật của Argentina ở trận đấu với Nigeria vẫn không che đậy được các vấn đề của Messi cùng các đội đồng. Đội hình 4 – 4 – 2 tuy đã để lại được những điểm nhấn, đặc biệt là ở vị trí của Banega nhưng vẫn không thể giúp Argentina lấy lại được sự chắc chắn. Nếu không nhờ vào sự may mắn cũng như sự xuất thần của các ngôi sao thì gần như Argentina đã về nước. Bên cạnh đó, những vấn đề về nội bộ của Argentina sẽ là vấn đề ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ ở các trận đấu knock-out đầy căng thẳng.

Uruguay – Bồ Đào Nha

Tuyển thủ quốc gia Xuân Trường: Cuộc chiến giữa Ronaldo và Luis Suarez

Giống như Messi và Argentina, Ronaldo và Bồ Đào Nha cũng vừa huýt chết trước sự can trường và dũng mãnh của Iran. Bàn thắng ở những phút bù giờ và pha bỏ lỡ đáng tiếc của các cầu thủ áo trắng đã dạy cho Bồ Đào Nha một bài học đáng giá về sự tập trung và phong cách thi đấu.

Bồ Đào Nha năm nay đã không còn mạnh mẽ như khi họ vô địch Euro 2016. Các cầu thủ đều đã thêm tuổi và những tài năng trẻ năm nay đã không còn phong độ tốt hoặc biến mất khỏi đội hình. Cristiano Ronaldo vẫn giữ được phong cách và lối chơi năng nổ tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ số 7 khiến cho Bồ Đào Nha thiếu đi những miếng đánh hiệu quả.

Về phía đội tuyển Uruguay, họ là một trong số ít các đội bóng toàn thắng ở cả vòng bảng. Thế nhưng, những chiến thắng của Uruguay vẫn không làm hài lòng người hâm mộ bởi khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của các cầu thủ Uruguay là rất thấp. Trung bình, các cầu thủ tấn công của Uruguay tung ra 14.7 cú sút ở mỗi trận nhưng chỉ ghi được có 5 bàn thắng (trong đó có 1 bàn phản lưới nhà của Cheryshev ở trận đấu với Nga).

Trận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha sẽ là cuộc đối đầu giữa những tiền đạo hay nhất ở thế giới hiện tại. Bên phía Uruguay chính là bộ đôi Edinson Cavani và Luis Suarez còn ở chiều ngược lại chính là Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, phong độ của họ lại đang khá chênh lệch bởi Cristiano Ronaldo đã có cho mình 4 bàn thắng còn Cavani và Suarez mỗi người người chỉ mới làm rung lưới đối phương 1 lần.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang