Diễn viên Thanh Thanh và dạo diễn Duy Linh: Messi và Ronaldo cùng thắng

Thứ Sáu, 29/06/2018 19:26

|

(CAO) Bóng đá tuy là môn thể thao vua nhưng không phải ai cũng yêu thích tuyệt đối. Dẫu vậy họ cũng không tránh khỏi "vòng xoáy" của trái bóng tròn.

Diễn viên Thiên Thanh: Tôi không thích... bóng đá lắm

Từng tốt nghiệp đại học kinh tế, tham gia hơn một chục phim và quan trọng từng là gương mặt quen thuộc trên hàng ghế của chương trình Đội tuyển tôi yêu với tư cách khách mời gần ba năm trời. Ngồi ngang ngửa với MC Lý Chánh, bình luận tay đôi với nhà báo có nick name Bình Bồng Bột và rất được tuyển thủ Đức Thắng mến mộ… nhưng khi hỏi World Cup năm nay, theo em tình hình như thế nào, Thiên Thanh trả lời tỉnh bơ: Em không có thích bóng đá lắm, nên không “chết mê, chết mệt” như các fans hâm mộ trong các ngày qua.

Thời gian từ ngày khai mạc World Cup tới nay, em bận túi bụi cho chương trình Đối thủ xứng tầm, quay ngày quay đêm với anh Quyền Linh, Phạm Văn Mách và cả chị Bích Trâm, hôm nào về sớm lắm cũng 10 giờ đêm, xem như tay chân rã rời, nếu xung lắm thì chỉ ngó qua coi ai đá với ai, đội nào thua, đội nào “sáng tài” có thể gây bão đoạt cúp vàng mà thôi.

Diễn viên Thiên Thanh

Suốt đầu giải tới giờ, tiếc nhất là ông lớn xe tăng Đức đã vội vã chia tay trong ngậm ngùi, được cái là nhìn cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng nên cũng vui vui một chút. Xem cái cách Nhật Bản vào vòng hai cũng kỳ kỳ, ai đời bằng điểm số, nhưng vào tiếp nhờ chỉ số “lối chơi đẹp” do FiFa lần đầu áp dụng, nhưng khổ nỗi 10 phút cuối lại nỡ lòng nào chơi chiến thuật “xách xe không” đá qua đá lại như đá với ma.

Mà mấy anh Ba Lan cũng ngộ, thắng một trái hình như là đủ sướng hay sao, nên cứ đứng nhìn Nhật Bản chuyền bóng… khiến sân cỏ lần đầu tiên diễn ra rất quái dị… im lìm, nhẹ nhàng nhưng sau đó có tiếng là hét của các cổ động viên… Chắc là họ phản đối dữ lắm.

Ngay cả đội tuyển Anh cũng vậy, mang danh hiệu là Tam sư gì đó, cũng phải nhịn đá như những kẻ vô hồn. Nghe đâu họ muốn né đội mạnh nào đó ở vòng trong. Bóng đá là phải tính, nhưng tính sao cho hấp dẫn chứ tính tới cái chuyện nhường sân đá tà tà, đúng là đi ngủ sướng hơn.

Giờ để ý thì phải đợi Messi và Ronando trong một đêm sẽ biết kết quả thành bại như thế nào. Nếu Messi đụng với Pháp, em thấy ai thắng cũng chẳng ảnh hưởng gì, bởi Messi đơn độc, nhưng may mắn, nếu thắng cũng tốt, nhưng nếu thua thì Pháp cũng xứng đáng mà. Nhìn vô đội hình Pháp bây giờ toàn những cầu thủ trẻ, giỏi, sung sức. Nghe đâu mấy anh này chạy dữ lắm, Messi muốn thắng chắc cũng ê càng lắm đây. Nhưng nếu đoán, em khoái đội Argentina thắng hơn vì dẫu sao nhìn Messi vẫn có cảm xúc hơn.

Riêng Bồ Đào Nha mà gặp Uruguay sẽ chua hơn, vì đây là đội có thành tích ba trận thắng liên tục, nghe đâu cũng từng vô địch thế giới rồi, nếu Ronando đá thắng không phải dễ. Trận này nếu Bồ thắng em tin Ronaldo sẽ lên ngôi thiệt chứ hổng chơi, anh ấy sẽ cầm cúp vàng, rồi ôm luôn quả bóng vàng và nếu thời tới, chức vua phá lưới vào tay anh ấy… Nghĩ đến những điều đó, chắc các fans của anh sẽ mất ăn mất ngủ hết luôn quá.

Đạo diễn Duy Linh: Bóng đá bây giờ tính dữ lắm

Tôi hơi buồn vì Nhật tính quá, làm mình mất hứng. Ở hai trận đầu tôi mê Nhật như điếu đổ, đá như võ sĩ Samurai, thà chết chứ không hèn, nhưng tối qua, 10 phút cuối mà cứ đi bộ chuyền bóng khơi khơi làm mình cụt hứng thật. Dẫu biết rằng phải tính đường dài. Đến trận ông Anh đá với Bỉ cũng vậy, chắn chắc vì ngán Brazil mà đội Anh đá như gà mắc tóc, chơi kiểu này còn gì gọi là trận thư hùng sinh tử?

Giờ ngồi ngẫm lại tôi thương Senegal quá, đá như lên đồng, chiến thuật thể lực không ngán một ai, nhưng họ có vẻ còn ngây thơ quá, không chịu nổi với sự tính toán của người Châu Âu. Ngay cả đội Nigeria cũng vậy, “thằng nhỏ” đá chết luôn, quả phạt đền thấy rõ như ban ngày, lại còn có công nghệ VAR xem lại, thế mà trọng tài vẫn lắc đầu không công nhận.

Như vậy theo tôi rõ ràng là có kịch bản ưu tiên dành cho mấy ông lớn. Đội nào danh tiếng phải ưu tiên, dù chỉ ưu tiên một chút thôi là đã thay đổi tất cả các vận mạng của con người ta rồi. Cho nên chuyện các đội bóng Châu Phi như Senegal và Nigeria… vốn thấp cổ bé họng phải về nước cũng là điều ban tổ chức đã có tính toán rồi.

Đạo diễn Duy Linh

Thử hỏi nếu không tính toán làm gì có chuyện Maradona ngồi xem bóng đá mỗi trận lãnh được gần 300 triệu, chưa tính chi phí, ăn ở thuộc hàng Vip có cả đoàn tuỳ tùng nữa. Tiền ở đâu ra? Tiền từ bán vé, tiền từ quảng cáo,… mà muốn có tiền phải có sự sắp xếp “ngầm” để các đội có ngôi sao vào vòng trong để bán vé chứ… Cái này chắc mình cũng phải thông cảm cho ban tổ chức FiTa thôi.

Đêm 30-6, giữa Pháp và Argentina, bắt buộc tôi phải chọn đội của Messi thôi. Vì ở vòng loại xảy ra bao biến cố, đá dở có, huấn luyện viên tệ cũng có, rồi trọng tài giúp đỡ, thần may mắn xuất hiện cũng có luôn… Vậy đội Pháp cửa nào để thắng đây? Chỉ duy nhất là sức trẻ, liệu họ có bùng nổ hay không vẫn phải chờ. Tôi phải đoán Argentina thắng 2 – 0.

Riêng trận Bồ Đào Nha chơi với Uruguay, dù anh này có siêu sao Suarez bạn thân của Messi, từng thắng cả ba trận ở vòng loại. Bấy nhiều đó chưa thể hù doạ được Ronaldo và các đồng đội của anh được. Nhưng chuyện Ronaldo lập hattrick trận này e là khó bởi Uruguay không phải là các đội bóng Châu Phi theo trường phái hữu dũng vô mưu. Có chăng là Ronaldo sẽ thắng kiểu gì, cách nào để lượng người xem ào ạt đến với sân bóng là xem như ban tổ chức vô mánh… Trận này tôi đoán anh Ro sẽ ghi 1 trái với tỷ số 1 – 0.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang