Chuyên gia nhận định trận Pháp – Argentina và Uruguay - Bồ Đào Nha

Thứ Sáu, 29/06/2018 09:47

|

(CAO) Tối nay 30-6 và rạng sáng mai 1-7 sẽ diễn ra hai trận cầu kịch tính đầu tiên của vòng 1/8 trong khuôn khổ World Cup 2018.

HLV Vũ Quang Bảo: Cuộc chiến của các vì sao

Phải rất chật vật Messi và các đồng đội mới vượt qua vòng bảng nhờ chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria. Rõ ràng đội hình Argentina vẫn tồn tại quá nhiều vấn đề được xem là điểm yếu của họ ở giải đấu lần này. Mascherano chính là mắt xích dễ bị khai thác nhất khu trung tuyến đội bóng xứ sở Tango.

Bên cạnh đó, hàng tấn công của Argentina cũng tỏ ra lỗi nhịp khi chỉ một mình Messi là đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của Ever Banega trong đội hình chính đã mang lại nhiều dấu hiệu tươi mới và khởi sắc cho đoàn quân HLV Sampaoli. Chắc chắn trong trận quyết chiến với đội tuyển Pháp ở vòng 1/8, Banega sẽ được trọng dụng để đối chọi với hàng tiền vệ “khủng” của “gà trống Gaulois”.

Về phía tuyển Pháp, mặc dù đã thẳng tiến vào vòng 1/8 sau hai chiến thắng và một trận hoà cùng vị trí nhất bảng C nhưng thực tế, thầy trò HLV Didier Deschamp chưa phải là một tập thể đủ mạnh. Họ vẫn thi đấu rời rạc và những công thần chưa thể kết nối với nhau để tạo nên một lối đá làm hài lòng các CĐV yêu bóng đá Pháp.

HLV Vũ Quang Bảo​

Pháp là đội tuyển có nhiều sao trẻ tài năng và đắt giá bậc nhất thế giới. Trong cuộc chạm trán sắp tới với Argentina, Pogba và các đồng đội cần chứng tỏ tiềm lực thật sự của họ ở sân chơi danh giá nhất hành tinh.

Mặc dù vậy, có vẻ như lịch sử đang đứng về phía Argentina nhiều hơn khi trong 11 lần đối đầu ở quá khứ, Pháp thua đến 6, hoà 3 và chỉ thắng đại diện Nam Mỹ 2 trận. Đây là cơ sở để người Pháp phải dè chừng hơn trước Argentina, còn Messi và các đồng đội có quyền tự tin vào một trận đấu khởi sắc tiếp theo ở VCK World Cup 2018. Tôi dự đoán Argentina sẽ thắng.

Trận Pháp – Argentina sẽ diễn ra lúc 21 giờ tối 30-6.

HLV Lê Huỳnh Đức: Cuộc chiến cá nhân của Ronaldo và Suarez

Ronaldo và Suarez đã đụng độ nhau rất nhiều lần ở cấp độ CLB, bản thân cả hai cũng là top 5 chân sút hàng đầu của Châu Âu ở mùa giải 2017/2018. Tuy nhiên, khi đối đầu ở cấp độ tuyển quốc gia thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nếu như Uruguay rất mạnh ở hàng tấn công với bộ đôi Suarez và Cavani thì Bồ Đào Nha chủ yếu chỉ trông chờ vào sự toả sáng và cảm hứng chơi bóng từ CR7. Rõ ràng, việc Bồ Đào Nha gặp Uruguay ở vòng 1/8 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc của bóng đá tấn công với màn trình diễn từ các siêu sao hàng đầu của làng túc cầu giáo.

Bồ Đào Nha dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn một chút so với Uruguay, nhưng đây lại là cơ sở cho thầy trò HLV Fernando Santos có thể tự tin vào một kết quả tốt trước đại diện Nam Mỹ. Bởi khi nào mà đội bóng đến từ bán đảo Iberia bị đánh giá thấp, khi ấy họ sẽ thi đấu rất quật khởi.

HLV Lê Huỳnh Đức

Euro 2016 còn là bài học nhãn tiền để người Bồ có thể nhìn vào và thêm phần tự tin khi đối đầu với đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn như Uruguay. Chắc chắn, niềm khát khao chứng tỏ bản thân của Ronaldo khi bên kia chiến tuyến là Suarez sẽ được đẩy lên cao độ và chân sút sinh năm 1985 hoàn toàn có thể làm nên những điều kỳ diệu nhất kể từ sau cú hattrick trước Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên. Tôi dự đoán Bồ Đào Nha sẽ thắng.

Trận Uruguay – Bồ Đào Nha sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 1-7.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang