'Quỷ đỏ' thua tan tát trước Dortmund trên đất Trung Quốc

Thứ Bảy, 23/07/2016 00:46  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester United có sự khởi đầu Champions Cup (diễn ra ở Trung Quốc tối 22-7, giờ VN) không thể tệ hại hơn khi thua tan tát 1-4 trước Dortmund trong ngày ra quân.

Tung ra sân đội hình có nhiều xáo trộn nhưng M.U vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu trận. Họ tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Dortmund nhưng không thể chuyển hoá thành bàn.

Sau những phút giây lép vế, Dortmund dần lấy lại thế trận và khiển khai bóng tấn công với tốc độ cao. Đội bóng Đức tỏ ra nhỉnh hơn và bàn thắng mở tỷ số xuất hiện chỉ sau 20 phút bóng lăn. Sau pha đá phạt của Aubameyang, thủ thành Johnstone bắt không dính bóng tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành và Gonzalo Castro có mặt sút tung lưới “Quỷ đỏ”.

M.U (xanh) thua tan tát - Ảnh: Reuters

Có bàn dẫn trước, Dortmund càng thi đấu càng hay và tiếp tục tạo sức ép về phía phần sân đối phương. Đến phút 35, niềm vui được nhân đôi cho Dortmund khi họ được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Valencia. Trên chấm 11m, Aubameyang dễ dàng đánh bại Johnstone, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, “Người đặc biệt” liên tiếp có những thay đổi về mặt nhân sự để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi của M.U vẫn tỏ ra bế tắc. Trong khi bàn gỡ chưa xuất hiện thì thầy trò HLV Mourinho phải nhận thêm trái đắng khi Dembele dứt điểm căng trong vòng cấm, hạ thủ thành vào sân thay người Romero ở phút 58.

Hy vọng được thắp lên cho “Quỷ đỏ” khi chỉ 1 phút sau đó, Mkhitaryan băng vào đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của Mata, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Những nỗ lực sau đó của M.U là rất đáng khen ngợi, nhưng chiến thắng cho Dortmund hoàn toàn xứng đáng. Phút 86, Gonzalo Castro ấn định chiến thắng 4-1 với cú sút quyết đoán.

Dù chỉ là một trận đấu trong giải giao hữu, nhưng những gì thầy trò HLV Mourinho thể hiện khiến NHM cảm thấy thất vọng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang