U23 Việt Nam thất thủ vì lối chơi bị động

Thứ Năm, 14/01/2016 22:40  | Tường Lân

|

(CAO) Trước một U23 Jordan hơn hẳn về mọi mặt, thầy trò HLV Toshiya Miura chấp nhận thất thủ 1-3 ngay trong ngày đầu ra quân Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á diễn ra tại Qatar.

Không phải ngẫu nhiên mà U23 Jordan được chọn nằm trong nhóm hạt giống số một khi bốc thăm chia bảng và là một trong hai ứng cử viên cho chiếc vé đi tiếp của bảng D tại VCK U23 châu Á. Thế trận áp đảo và 3 bàn thắng đẳng cấp vào lưới U23 Việt Nam trong trận ra quân chứng minh đội bóng Tây Á vượt trội như thế nào.

Dù rất cố gắng như các cầu thủ Việt Nam không thể làm nên chuyện

Với U23 Việt Nam, phòng ngự phản công rõ ràng là chiến thuật hợp lý bởi các học trò của HLV Miura không thể chơi sòng phẳng với đội bóng to cao và hơn hẳn về đẳng cấp như Jordan. Tuy nhiên, thất bại quá dễ dàng của U23 Việt Nam trong trận này lại đến từ chính lối chơi bị động của đội bóng Đông Nam Á.

Trong 45 phút hiệp một, các học trò của HLV Miura hầu như không có một pha bóng phối hợp nào đáng chú ý chứ đừng nói gì đến triển khai tấn công. Mỗi khi có bóng, phương án duy nhất được đưa ra đó là những đường chuyền dài vượt tuyến theo kiểu cầu may, để rồi mất sức vào những pha đuổi bóng trong các tình huống lên bóng của đối thủ.

Sự bị động trong lối chơi khiến những thua thiệt về thể hình, thể lực, tốc độ và đẳng cấp càng thêm khoảng cách. Minh chứng cho điều này là bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam, có đến 6 cầu thủ áo đỏ đứng trước khung thành thủ môn Minh Long nhưng sự thiếu linh hoạt trong các phương án truy cản khiến họ hoàn toàn bất lực trước pha chọc khe của cầu thủ U23 Jordan và tạo điều kiện cho Faisal thoát xuống ghi bàn.

Sự bị động trong lối chơi là nguyên nhân dẫn đến thất bại

Điều này cũng lập lại trong bàn thua thứ hai của đoàn quân HLV Miura. Sự dè dặt trong việc áp sát cầu thủ đối phương của hàng phòng ngự U23 Việt Nam vô tình tạo ra khoảng trống chết người trước khung thành, để một hậu vệ như Almanasrah đủ thời gian quan sát và tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, cháy lưới Minh Long.

Với một đội bóng có độ tuổi trung bình thuộc dạng nhỏ nhất trong số 16 đội bóng tham dự VCK U23 châu Á, hai bàn thua khiến U23 Việt Nam đánh mất tinh thần chiến đấu. Mọi nỗ lực vùng lên tìm bàn gỡ như chìm trong vô vọng khi vẫn là những cú phất bóng sai địa chỉ... Và bàn thua thứ 3 đến là điều tất yếu khi những đường phản công của U23 Jordan là vô cùng sắc bén.

Điểm sáng duy nhất của U23 Việt Nam trong trận này chính là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Duy Mạnh ở những phút cuối trận, nhưng chừng đó là không đủ để đoàn quân của HLV Miura tránh khỏi một thất bại.

Mục tiêu đặt ra cho U23 Việt Nam tại giải năm nay là vào tới tứ kết. Tuy nhiên, thua trong ngày đầu ra quân khiến đoàn quân HLV Miura gặp nhiều khó khăn, bởi hai đối thủ còn lại trong bảng D là U23 Australia và U23 UAE đều rất mạnh.

Bình luận (2)

U23 được coi là yếu nhất viêt nam thua kg có gì là lạ nhưng thua và yếu ớt như vậy chỉ có thời ông mura thoi .đồ nhật kg phải cái gì cũng tốt hết đâu

pham quocviet - Thứ Sáu, 15/01/2016, 12:18 Trả lời | Thích

Da bong ma khong giu bong duoc thi lam sao ma da ha troi , tran nay U 23 VN thua toan dien , chac dot nay phai len nui tim su hoc dao roi xuong nui lam lai cho ngon , u vay di cho nhe cai dau , khong suy nghi nua

LAM QUOC THANG - Thứ Sáu, 15/01/2016, 10:24 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang