Premier League không khó đoán như lầm tưởng

Thứ Bảy, 12/11/2016 16:53

|

(CAO) Việc có nhiều đội bóng hàng đầu và khoảng cách điểm số giữa các đội sít sao nhau khiến nhiều người cho rằng Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng.

“Premier League có thể không phải là giải đấu tốt nhất nhưng lại khó đoán nhất vì các đội đều có thể đánh bại mọi đối thủ trong một ngày thăng hoa”. Giả thuyết này của nhiều cổ động viên người Anh càng được củng cố với chiến tích vang lừng mùa trước của Leicester. Thế nhưng, không cần đào sâu vào các giải đấu lân cận vẫn có thể nhận ra những kết quả bất ngờ không hề là đặc sản của Premier League.

Những trận đấu có kết quả bất ngờ không thể khiến Premier League là giải đấu khó đoán nhất hành tinh - Ảnh: Getty Image

Một số đội bóng mạnh tại châu Âu đang gặp nhiều khó khăn ở các giải quốc nội mùa này. Nếu cần một dẫn chứng thì Paris Saint-Germain là một ví dụ cụ thể. Nhà vô địch Ligue 1 bốn mùa liên tiếp đang chật vật ở vị trí thứ ba, khi xếp sau Monaco và “cú sốc” đứng đầu bảng mang tên Nice.

PSG đánh rơi tổng cộng 10 điểm sau 12 vòng, nhiều hơn năm trước đến 6 điểm. Cú sẩy chân của họ trước Marseille đang có phong độ kém tại vòng 10 là ví dụ điển hình cho việc điểm số không phải lúc nào cũng rơi vào tay đội mạnh. Đó là sự thật không chỉ riêng gì ở Premier League. Nhà vô địch nước Pháp tung ra đến 16 cú sút, trong khi Marseille đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên tại Ligue 1 không thể tung ra dù chỉ một cú dứt điểm. Nhưng sau cùng họ vẫn có được một điểm ra về.

Tại Đức, Bayern Munich tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Bundesliga, nhưng điều đó chỉ có nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Họ đang phải cạnh tranh với hai đối thủ không ai ngờ tới. Người bám đuổi họ năm ngoái là Borussia Dortmund thì đang ngụp lặn ở vị trí thứ năm và chỉ mới tìm lại được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi bốn trận bết bát.

Trong khi đó, đội mới lên hạng Leipzig mới là những người bám đuổi Bayern gắt gao sau chuỗi trận thăng hoa. Họ giành được năm chiến thắng liên tiếp và xếp trên Hoffenheim, một đội bóng gây bất ngờ khác. Năm ngoái, Hoffenheim về đích với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Còn giờ đây họ cùng với Bayern và Leipzig là nhóm ba đội vẫn chưa để thua ở Bundesliga.

Tại Đức, tân binh Leipzig đang gây bất ngờ khi đứng nhì bảng sau Bayern Munich - Ảnh: AFP

Juventus thì vẫn đang ở trên đỉnh Serie A, nhưng đã để thua đến hai trận mùa này, tất cả đều trước các đối thủ từ Milan. Họ để cho một Inter đang bất ổn đánh bại rồi sau đó là thất bại trước AC Milan sở hữu đội hình ra sân có đến bốn cái tên còn trong độ tuổi U23.

Bất ngờ nhất có lẽ là Atletico Madrid ở Tây Ban Nha. Đánh bại Bayern Munich tại vòng bảng Champions League hồi tháng 9, họ được cho là sẽ một mùa giải bùng nổ. Nhưng mọi chuyện lại không suôn sẻ như vậy. Họ đánh rơi 12 điểm sau 11 vòng đấu, trong đó có những trận hòa thất vọng trước hai tân binh Alaves và Leganes.

Những kết quả như vậy tưởng chừng sẽ khó xảy ra với Barcelona. Thực tế nó đã xảy ra. Nhà đương kim vô địch La Liga để thua ngay trên sân nhà trước Alaves và trên sân khách trước Celta Vigo.

Trước những viễn cảnh trên, giả thuyết Premier League là giải đấu khó đoán và hấp dẫn nhất hành tinh là không đúng. Bởi Top 6 tại Premier League chỉ mới hai lần để thua các đội bóng nhỏ (Liverpool thua Burnley, MU thua Watford). Những trận thua bất ngờ của các ông lớn nước Anh không có sự đặc biệt so với những giải đấu khác khi nó thậm chí xảy ra còn ít hơn.

Có lẽ nó chỉ được khuếch đại hơn nhờ cơn địa chấn mang tên Leicester City hồi năm ngoái. Nhưng suy cho cùng, cần phải chấp nhận rằng các đội bóng lớn đều có thể sẩy chân ở bất cứ đâu.

* Tiêu đề và lời dẫn được người dịch đặt lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang