Philipp Lahm định ngày giải nghệ

Thứ Tư, 08/02/2017 12:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Cựu đội trưởng của tuyển Đức đưa ra thông báo sẽ treo giày sau khi mùa giải 2016-2017 kết thúc, dù hợp đồng của anh với Bayern Munich có thời hạn đến năm 2018.

Tuyên bố của Philipp Lahm được đưa ra không lâu sau chiến thắng 1-0 của Bayern trước Wolfsburg tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức. Đó cũng là trận đấu thứ 501 của Lahm cho đội đang dẫn đầu tại Bundesliga.

Cựu đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải - Ảnh: Getty Image

“Tôi cống hiến những gì tốt nhất mỗi ngày, trong các buổi tập cho đến khi mùa giải kết thúc. Tôi có thể tiếp tục điều đó ở mùa giải này nhưng sau đó thì không”, Lahm phát biểu với tờ Kicker của Đức.

Anh cũng bổ sung rằng phải dành cả một năm để đưa ra quyết định này. Ngoài tuyên bố giải nghệ, Lahm còn khẳng định sẽ không tiếp quản vị trí giám đốc thể thao tại câu lạc bộ. “Đã có rất nhiều buổi thảo luận nhưng sau cùng tôi quyết định đây không phải là thời điểm thích hợp dành cho tôi”, Lahm nói.

Ở cấp câu lạc bộ, Lahm có màn ra mắt chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2002. Sau nhiều năm chinh chiến cho đội bóng, anh được chọn mang băng đội trưởng của “Hùm xám” vào năm 2011 để thay thế Mark Van Bommel.

Sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Bayern có một sự nghiệp lẫy lừng khi giành đến 7 danh hiệu Bundesliga, 1 Champions League cùng 6 Cúp Quốc gia Đức.

Ở đội tuyển quốc gia, Lahm cũng từng được chọn làm đội trưởng và có 113 lần ra sân. Anh giúp cho tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014 tại Brazil, trước khi chia tay đội tuyển ngay sau khi giải đấu khép lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang