Messi lại phá kỷ lục ở Barcelona

Thứ Hai, 06/02/2017 11:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Với bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao tại vòng 21 La Liga, Messi chính thức phá vỡ kỷ lục về số lần lập công cho Barcelona từ chấm đá phạt.

Diễn biến trận đấu

Tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà, Barcelona có được thắng nhẹ nhàng 3-0. Phút thứ 18, Paco Alcacer mở tỉ số cho Barca. Aleix Vidal là người ấn định tỉ số trận đấu ở phút 67.

Bàn thắng xen giữa hai pha lập công này thuộc về Lionel Messi. Phút thứ 40, Barcelona được hưởng một quả đá phạt chếch hẳn về bên cánh phải theo hướng tấn công của họ.

Messi là người thực hiện cú dứt điểm. Quả đóng đi với quỹ đạo không khó và trúng vào vị trí của thủ thành Iraizoz. Tuy nhiên, Iraizoz lại có pha xử lý lóng ngóng để bóng đi vào lưới.

Messi chính thức trở thành cầu thủ đá phạt tốt nhất trong lịch sử của Barcelona - Ảnh: EPA

Với pha lập công này, Messi có được 27 cú sút phạt thành bàn cho Barcelona. Anh chính thức xô đổ kỷ lục của Ronald Koeman để trở thành chuyên gia sút phạt của đội bóng.

Hồi tháng trước, Messi cũng chỉ vừa cân bằng thành tích của Koeman cũng với một quả đá phạt thành bàn vào lưới Bilbao tại Cúp Nhà Vua. Đó là tình huống ghi bàn cố định thứ ba trong ba trận gần nhất của Messi, khiến cho Koeman – huấn luyện viên trưởng của Everton – phải gửi những lời chúc mừng đến ngôi sao người Argentina qua mạng xã hội.

Với chiến thắng trước Bilbao, Barcelona có được 45 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đến hai trận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang