NHA tối 5-2: Niềm vui cho thành Manchester

Thứ Hai, 06/02/2017 06:41  | Đức Thiện

|

(CAO) Hai trận đấu còn lại của vòng 24 giải Ngoại hạng (Premier League) diễn ra tối 5-2 đều mang đến những kết quả tích cực cho những đội bóng thành Manchester.

Diễn biến trận đấu

Đối đầu với đội bóng đang giành giật một suất trụ hạng Swansea City, Manchester City hóa ra lại không có được một trận đấu dễ dàng như mong đợi dù mở tỉ số từ khá sớm. Tân binh đắt giá của kỳ chuyển nhượng mùa đông Gabriel Jesus đưa đội chủ nhà vượt lên ngay từ phút thứ 11.

Đây là tình huống mà Leroy Sane nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái, trước khi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Một cầu thủ của Manchester City chạm được bóng nhưng bị nảy ra vô tình trúng ngay đà băng vào của Jesus. Tiền đạo người Brazil không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở cự ly gần mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số giúp cho đội chủ nhà chơi một cách thong thả hơn. Họ chủ động cầm bóng quen thuộc, nhưng vẫn tỏ ra thận trọng vì những lo sợ về hàng thủ vốn là điểm yếu của họ dưới thời Pep Guardiola. Vì vậy mà trận đấu diễn ra mà không có thật sự nhiều cơ hội dành cho hai đội.

Tân binh Gabriel Jesus lập cú đúp cho Manchester City - Ảnh: Daily Mail

Trong bối cảnh đó, Swansea bất ngờ là những người có được bàn thắng. Phút thứ 81, từ một tình huống phản công đơn giản, các cầu thủ áo trắng đưa bóng đến vị trí của Gylfi Sigurdsson. Cầu thủ người Iceland thực hiện một cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc từ ngoài vòng cấm để gỡ hòa cho Swansea City.

Tưởng chừng như tỉ số 1-1 sẽ được giữ nguyên đến hết trận thì đến những phút bù giờ, Gabriel Jesus lại một lần nữa lên tiếng. Anh nhận đường một quả tạt từ David Silva, và dù cú đánh đầu của anh bị thủ thành Fabianski cản phá nhưng pha lao vào đá bồi của anh vẫn kịp đưa bóng vào lưới.

Dù chiến thắng có phần vất vã song Manchester City có thể tạm hài lòng vì tân binh Jesus thi đấu tốt. Ngoài ra, họ cũng chen chân được vào top 4 sau khi vượt qua cả Liverpool và Arsenal với 49 điểm có được.

Diễn biến trận đấu

Ở trận đấu còn lại, Manchester United lại không phải mất quá nhiều sức cho một trận thắng dễ dù phải chạm trán các nhà đương kim vô địch Leicester City. Thậm chí ngay trong hiệp một, “Quỷ đỏ” có được hai bàn thắng chỉ từ những tình huống xử lý đơn giản.

Phút thứ 42, các cầu thủ MU thực hiện một pha phản công nhanh. Bóng được đưa đến chân của Mkhitaryan. Chỉ cần một nhịp xử lý, anh loại bỏ được một hậu vệ của Leicester trước khi xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện một cú dứt điểm trái phá mở tỉ số trận đấu.

Chỉ hai phút sau đó, các cầu thủ đội khách có thêm một bàn thắng nữa. Lần này, người lập công là Zlatan Ibrahimovic. Lão tướng 35 tuổi nhận bóng từ Antonia Valencia bên hành lanh cánh phải rồi thực hiện cú dứt điểm bóng chìm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Ibrahimovic (nhảy) ăn mừng sau khi ghi bàn cho Manchester United - Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, tình hình không được cải thiện với những nhà đương kim vô địch. Họ tiếp tục thi đấu bế tắc và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Vì vậy, việc MU có được bàn thắng thứ ba không có gì là bất ngờ.

Juan Mata nhận bóng bên cánh phải rồi phối hợp một chạm với Mkhitaryan. Bóng được trả về với cầu thủ mang áo số 8 và anh không bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Schmeichel để ấn định chiến thắng 3-0.

Giành được chiến thắng chung cuộc, MU có được cho mình 45 điểm. Dù chưa thể thoát khỏi vị trí thứ 6 nhưng việc chỉ còn kém 2 điểm so với top 4 sẽ giúp họ có thêm sự tự tin trong những vòng đấu tiếp theo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang