Nghệ sĩ và World cup 2018

Thứ Bảy, 30/06/2018 22:52  | Lữ Long

|

(CAO) World cup năm nay nói chung chưa ấn tượng lắm, có nhiều trận giống như đóng tuồng.

Tấn Beo: Mùa bóng năm nay tinh thần dân tộc chưa cao lắm

World cup năm nay nói chung chưa ấn tượng lắm, có nhiều trận giống như đóng tuồng. Tôi khoái Croatia đá quá đẹp, cũng hạ đẹp Argentina 3 – 0 là trận đấu mà Tấn Beo tôi cảm thấy tin nhất. Còn mấy ông Nhật, Đức, Anh, Pháp, ngay cả Colombia, Brazil… tôi chả tin được ông nào. Mấy ổng đá như có tụ, lãnh nhiệm vụ ra sân, vừa đá vừa ngóng cái gì mà chẳng có nhiều pha hấp dẫn như trước nay.

Hồi xưa, mỗi lần vào mùa World cup là háo hức mãnh liệt dữ lắm, bây giờ đội nào cũng đá giống như giao hữu, không còn màu cờ sắc áo, khiến tôi cảm thấy bèo quá, không đúng tầm chất lượng của bốn năm chờ đợi. Nhiều lúc Tấn Beo tôi cảm giác như đang xem giải ngoại hạng, do các đội bóng thường thường đá với nhau. Ngay cả ngày khai mạc cũng không hoành tráng. Nhạc cũng nhạt nhẽo làm sao. Không còn rộn ràng như mọi năm, chẳng có sự sôi động gì, cứ tới giờ là hai đội ra sân đá, hiện lên nhiều cái dở khiến mình hụt hẫng.

Vòng hai này, hãy chuẩn bị tinh thần cho các ông lớn về nước vì rớt đài, hãy thử tưởng tượng, tối nay Bồ Đào Nha, Argentina thua trận, Messi và Ronando về nước thì World cup ắt hẳn sẽ buồn lắm. Và tâm lý người xem trên toàn thế giới, tối nay ai cũng phải bắt Mesi nhiều hơn.

Bồ Đào Nha có Ronando, nhưng Uruguay cũng có Luis Suarez và đội hình này đồng đều, mạch lạc thậm chí là bay bướm hoa lá hẹ hơn, chứ không như Ronando cày nát cả mặt sân cỏ mới đưa Bồ Đào Nha vào vòng hai, nên chuyện anh Ro về nước là chuyện bình thường nhe. Ronando thua, fans của Messi mừng lắm, tha hồ mà la hét.

Diễn viên Trương Lộc: Không bỏ sót trận nào

Là một trong những cầu thủ nồng cốt của đội bóng Runamstar, nên chuyện thức trắng đêm, thậm chí vừa xem vừa ngủ gục Trương Lộc cũng không bỏ sót trận nào. Với anh, trận nào cũng đầy kịch tính, thậm chí đến phút 95 mới giải quyết được vấn đề. Siêu sao như Nyemar phải bật khóc ngay trên sân cỏ, tuyển Đức gần như xám cả hồn khi bị Hàn Quốc dập te tua với 2 bàn trắng. Rồi Messi của Argentina cũng phải cóng cả đôi chân vào những phút cuối của trận đấu với Nigeria, may mắn lắm vào phút cuối mới có được bàn thắng từ anh… hậu vệ. Kịch tính, nghẹt thở và hấp dẫn đến thế mới có thể thu hút được người xem.

Đêm nay hai ông lớn Argentia đụng với Pháp, theo Trương Lộc Messi tuy có hơi dỡ ở vòng một, giờ bước vào trận sinh tử thì phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Pháp tuyên bố: Có rất nhiều chiến hữu của Messi ở giải đấu Tây Ban Nha, nhưng nên nhớ, ở cấp độ câu lạc bộ hoàn toàn khác với cấp độ đội tuyển, dù quen cỡ nào cũng sẽ không lường được sự tinh quái của Messi.

Sự kèm sát hoặc chơi kiểu “chém đinh chặt sắt” đối với một tiền đạo như “Si lùn” là quá đổi bình thường, anh ấy sẽ lường được tất cả. Quan trọng là chiến thuật biến hoá như thế nào, tâm lý Messi ra sao, con người ta khi từ cõi chết trở về, họ sẽ biết làm gì để duy trì sự sống.

Ở trận Bồ Đào Nha gặp Uruguay, tôi thấy đội Bồ không tương đồng lắm, tất cả đều dồn vào Ronado, may mắn từ vòng một Ro đã toả sáng rất linh hoạt, nhưng vào đụng với Uruguay không dễ dâu, sẽ bị bắt bài thôi. Ronando nổi lên từ cú hattrick, nhưng theo tôi đó cũng là ăn may. Trong 3 trái, đã có một quả phạt đền, một quả đá phạt… chưa nói lên điều gì ghê gớm cả.

Hôm trước, nếu sơ xảy trong trận đấu với Iran, nếu không có phần may mắn, giờ này Ronando đã hẩm hiu chứ không thể cao ngạo như thế đâu. Hơn nữa, Messi đang trong thời kỳ xui, nên chuyện Ronando được truyền thông ca ngợi là điều tất nhiên. Cái quan trọng nhất bây giờ là Ronando sẽ toả sáng như thế nào khi dàn hậu vệ của Uruguay không phải là dạng thường đâu.

Nên nhớ Unuquay vẫn còn nhiều ngôi sao bài bản hơn Argentina. Thắng 3 trận với 9 điểm là một chỉ số đủ nói lên được đẳng cấp của Uruguay rồi, không cần bàn cãi..

Nhưng tôi biết, đêm nay sẽ có rất nhiều fans sẽ chờ đợi chàng Ro sẽ phá tan cái "dớp" bị loại từ vòng 1/8 từ trước giờ để đưa Bồ Đào Nha tiến sâu ở World Cup 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang