Manchester City bị cáo buộc vi phạm Quy tắc Chống doping

Thứ Năm, 12/01/2017 12:06  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester City đang đối mặt với án phạt từ Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) khi vi phạm Quy tắc trong những điều luật chống doping tại Anh.

Theo The Guardian, FA cáo buộc Manchester City vi phạm điều 14 Bộ luật Chống doping khi không đảm bảo thông tin chính xác về nơi ở và thời gian các buổi tập luyện của đội.

FA sẽ căn cứ trên thông tin được các CLB cung cấp để kiểm tra doping đột xuất các cầu thủ. Tuy nhiên, The Citizens đưa thông tin sai lệch hoặc chưa cập nhật những buổi tập của đội trong vài tuần trở lại đây.

Manchester City bị cáo buộc vi phạm Quy tắc Chống doping

Theo truyền thông Anh, vi phạm của đội chủ sân Etihad ở mức độ nhẹ và họ chỉ bị phạt tài chính. Manchester City có thời gian đến ngày 19-1 để kháng nghị về cáo buộc này.

Theo Independent, The Citizens bị FA điều tra về trường hợp của Samir Nasri (được Manchester City cho Sevilla mượn). Bởi thời gian qua, Samir Nasri đang bị Cơ quan Chống doping thế giới (WADA) và của Tây Ban Nha điều tra vì nghi ngờ sử dụng chất cấm trong thời gian điều trị ở Mỹ.

Điều 14 Bộ luật Chống doping của FA buộc các câu lạc bộ phải cung cấp mọi thông tin về nơi ăn, nghỉ; trong đó tối thiểu phải bao gồm những ngày tập luyện của cầu thủ; thời gian bắt đầu đào tạo và kết thúc; địa chỉ đào tạo sẽ diễn ra; địa chỉ nhà của cầu thủ đó, hoặc địa chỉ nào khác mà tại đó họ thường xuyên cư trú qua đêm.

Một CLB vi phạm luật chống doping có thể bị trừ điểm hay nặng hơn là trục xuất khỏi FA, trường hợp nhẹ thì bị phạt tiền.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang