Tottenham chặng đứng mạch bất bại của Chelsea

Thứ Năm, 05/01/2017 08:48  | Đức Thiện

|

(CAO) Chelsea bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử khi không thể có được chiến thắng thứ 14 liên tiếp trong một mùa giải. Họ để cho Tottenham đánh bại 2-0 trong trận đấu ở vòng 20 diễn ra rạng sáng nay (5-1).

Năm ngoái, Tottenham không thể thắng được Chelsea trong cả hai lần chạm trán tại Premier League. Lần gần đây nhất là thất bại 1-2 trong trận lượt đi giữa hai đội và là một trong chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của Chelsea.

Diễn biến trận đấu

Bước sang năm mới 2017, dĩ nhiên Tottenham không hề muốn tái lập thành tích đáng thất vọng này. Và khi giao thừa chỉ mới qua được ít ngày, họ ngay lập tức xóa bỏ được cái “dớp” đen tối khi đối đầu với Chelsea.

Chiến thắng 2-0 là kết quả xứng đáng dành cho đội chủ nhà khi họ là những người thi đấu nhiệt tình, năng nổ và chủ động suốt phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Bản thân Chelsea cũng bộc lộ ra những mệt mỏi và uể oải, vốn bị phơi bày từ trận đấu với Stoke trước đó.

Có lẽ ông Mauricio Pochettino dành khá nhiều thời gian nghiên cứu đối phương, vì vậy ông liên tục kêu gọi các học trò chủ động đá nhanh và dồn dập để làm tiêu hao thể lực các cầu thủ Chelsea. Lợi thế của Tottenham khi áp dụng lối đá này là việc họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ giàu tốc độ, khiến cho hàng phòng ngự Chelsea liên tục phải ngửi khói trong nhiều pha bứt tốc.

Arsenal mất điểm trong trận đấu điên rồ
 
Alli (áo trắng) là người hùng của Tottenham với một cú đúp - Ảnh: AP

Khi thời gian trôi qua, kế hoạch của đội chủ nhà bắt đầu phát huy tác dụng. Hệ thống phòng ngự của The Blues bắt đầu xuống sức và xuất hiện những pha xử lý thiếu chính xác. Nếu như Christian Eriksen hay Eric Dier tận dụng tốt hơn những pha dứt điểm của mình thì có lẽ bàn mở tỉ số có thể đến sớm hơn.

Tuy nhiên, có được lợi thế dẫn trước ngay trong hiệp đấu thứ nhất cũng là một thành công với “Gà trống”. Trong những phút bù giờ của hiệp đấu, Eriksen thực hiện đường chuyền chuẩn xác vào vòng cấm cho Dele Alli đánh đầu hiểm hóc hạ gục Thibault Courtois.

Sang hiệp hai, Chelsea buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ. Thế trận của họ bắt đầu trở nên mạch lạc hơn nhưng hàng phòng ngự vững chãi của Tottenham không để cho các chân sút phía Chelsea có được một cơ hội nào.

Chiến thắng này Tottenham đã chặn đứng mạch thắng của Chelsea ở con số 13 - Ảnh: EPA

Khi đối phương không thể ghi bàn, còn cầu thủ của mình đang có một ngày thăng hoa, bàn thắng thứ hai đến với Tottenham như một hệ quả tất yếu. Kịch bản của pha dàn xếp đưa đến pha lập công bằng đầu thứ hai của Alli ở phút 54 tương tự như trong hiệp một, với cùng người chuyền là Eriksen.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Chelsea vẫn không thể gỡ lại dù chỉ một bàn thắng, đành chấp nhận thua cuộc và mất cơ hội xác lập kỷ lục mới.

Trận thua này không khiến Chelsea mất đi ngôi đầu nhưng khoảng cách với Liverpool giờ chỉ còn là 5 điểm. Trong khi đó, Tottenham chính thức đánh bật Arsenal ra khỏi top 4 để xếp ở vị trí thứ ba với 42 điểm có được sau 20 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang