Luke Shaw ghi bàn, Man Utd khởi đầu may mắn

Thứ Bảy, 11/08/2018 09:49

|

(CAO) Vào rạng sáng 11-8, Man Utd đã có trận đấu ra quân mở màn cho Ngoại hạng Anh 2018/19. Tiếp đón Leicester trên sân nhà, dù màn trình diễn của Man Utd vẫn chưa thật sự thuyết phục, nhưng Quỷ đỏ vẫn có trận thắng với cách biệt 1 bàn nhờ công của Pogba và Luke Shaw.

Trong ngày đầu ra quân, Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất với những cái tên như Sanchez, Pogba, Mata, … thế nhưng lối chơi của Man Utd vẫn không có gì thay đổi. Khởi đầu trận đấu, Man Utd nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 3 sau pha lập công của Pogba trên chấm 11m.

Pogba thành công mở tỉ số cho trận đấu ngay từ phút thứ 3. Ảnh: Getty Images

Có lợi thế dẫn bàn sớm, Man Utd chủ động chơi thấp và nhường hoàn toàn thế trận cho Leicester. Cũng chính vì vậy mà hàng thủ của Man Utd đã phải gồng mình chống trả những pha tấn công của Bầy cáo. Thủ thành De Gea đã thi đấu rất xuất sắc, cản phá nhiều tình huống nguy hiểm và giữ vững khung thành Quỷ đỏ.

Chủ động nhường thế trận đã khiến Quỷ đỏ phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công của Leicester. Ảnh: Getty Images

Lối chơi thực dụng của Mourinho đã khiến cho CĐV Quỷ đỏ không mấy hài lòng, dù có lợi thế trong tay nhưng Man Utd lại co cụm phòng thủ. Mãi đến phút 83, Luke Shaw mới có pha xâm nhập vòng cấm và nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd, đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Shaw sau 134 lần ra sân.

Luke Shaw điền tên mình lên bảng điện tử sau 134 trận. Ảnh: Reuters

Những phút cuối của trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng khi Leicester liên tục tổ chức tấn công. Phút 90+2, Vardy có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Leicester, tuy nhiên thời gian còn lại là không đủ để Bầy cáo san bằng tỉ số.

Vardy ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Ảnh: Getty Images

Dù là đội giành chiến thắng nhưng Man Utd vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là ở lối chơi. Vươn lên dẫn trước nhưng Quỷ đỏ lại lui về phòng ngự và để cho Leicester liên tục tổ chức tấn công. Với lối chơi này, nếu đối đầu với ‘ông lớn’ khác thì nhiều khả năng Man Utd sẽ phải nhận lấy 1 thất bại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang