Ngoại hạng Anh 2018/2019: Cuộc chiến của Man City và Liverpool

Thứ Năm, 26/07/2018 12:32

|

(CAO) Mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/19 sắp bắt đầu, các đội bóng đang gấp rút tìm kiếm tài năng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Có thể dễ dàng nhận thấy Ngoại hạng Anh là giải đấu vô cùng khó khăn và khắc nghiệt. Trong những năm gần đây, sau khi đoạt chức vô địch Premier League thì đội vô địch lại thi đấu nhạt nhòa ở mùa sau. Điển hình là Chelsea và Leicester City, cả 2 đều bước lên ngôi vô địch 1 cách đầy thuyết phục nhưng lại tuột dốc ngay sau đó.

Chelsea đã có một mùa giải không mấy thành công và HLV Conte cũng bị sa thải.

Tính đến thời điểm hiện tại, 6 đội có khả năng nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 là Man City, Man Utd, Chelsea, Tottenham, Liverpool, Arsenal. Thế nhưng trong 6 đội này thì Tottenham là đội có ít ưu thế nhất. Sprus không quá chú tâm trong kì chuyển nhượng mùa hè này mà lại dồn tiền cho việc xây dựng SVĐ mới. Nếu giữ nguyên đội hình và chiến thuật ở mùa trước thì khả năng Tottenham bị bắt bài là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tottenham không quá chú tâm vào kì chuyển nhượng vì đã dồn tiền cho việc xây dựng SVĐ.

Còn với Chelsea, sau khi sa thải Conte để đưa về HLV Sarri thì nội bộ của The Blues vẫn chưa thật sự ổn định. Cả Willian và Hazard đều chưa thể đưa ra quyết định đi hay ở, chính vì vậy khả năng cạnh tranh chức vô địch của Chelsea vẫn đang là một ẩn số.

Tương lai của Hazard và Willian vẫn chưa được xác định rõ.

Dù đã bổ sung một số tân binh nhưng Pháo thủ vẫn cần thời gian để gắn kết đội hình, việc mơ đến chiếc cúp vẫn còn quá xa vời với thầy trò HLV Unai Emery. Đối với Man Utd, sau triều đại của Sir Alex thì chưa có HLV nào đủ sức giúp Quỷ đỏ lấy lại vị thế thống trị.

HLV Unai Emery cần thêm thời gian để gắn kết đội hình Arsenal.

Mourinho đã thất bại hai mùa giải liên tiếp và các CĐV đang lo lắng liệu Man Utd có tiếp tục thất bại ở mùa giải này hay không. Hiện tại, nội bộ của Quỷ đỏ cũng không ổn định khi có nhiều thông tin về việc thầy và trò mâu thuẫn.

Bất hòa giữa thầy và trò tại Man Utd đang khiến các CĐV lo lắng.

Cuối cùng, chỉ còn Man City và Liverpool là 2 ứng cử viên sáng giá cho cuộc cạnh tranh chức vô địch. Pep vẫn giữ nguyên đội hình cũ và bổ sung một vài tân binh nhằm tăng thêm chất lượng cho đội hình. Khả năng đoàn quân của Pep tiếp tục lên ngôi vô địch là hoàn toàn có thể xảy ra.

Riyad Mahrez là một sự bổ sung đầy chất lượng cho đội hình Man City.

Mùa giải 2018/19 hứa hẹn sẽ là một mùa giải đầy thành công với Liverpool, trong tay của HLV Jurgen Klopp hiện đang có nhiều cầu thủ chất lượng và phong độ ổn định. Ở mùa giải 2017/18, hàng công của Liverpool đã thể hiện phong độ chói sáng với bộ ba Salah-Mane- Firmino.

Thủ thành Alisson sẽ giúp HLV Jurgen Klopp giải quyết được phần nào nỗi lo ở hàng thủ. 

Điểm yếu duy nhất của ‘Lữ đoàn đỏ’ chính là ở hàng thủ thì đã được HLV Klopp củng cố với những tân binh như Fabinho, Alisson và Keita. Mùa giải mới vẫn còn chưa bắt đầu nên tất cả những nhận định trên đều có thể thay đổi.

Tính đến thời điểm hiện tại thì nhiều khả năng ở mùa giải mới, cuộc cạnh tranh cho chức vô địch sẽ là trận chiến giữa Man City và Liverpool.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang