Louis Van Gaal tuyên bố nghỉ hưu

Thứ Tư, 18/01/2017 10:45  | Đức Thiện

|

(CAO) Cựu huấn luyện viên của Manchester United tuyên bố chấm dứt sự nghiệp huấn luyện ở tuổi 65 vì một vài vấn đề gia đình.

Tuyên bố của ông Van Gaal được tờ De Telegraaf của Hà Lan trích dẫn, sau khi ông được chính phủ Hà Lan trao tặng một danh hiệu cao quý nhờ những đóng góp cho nền bóng đá nước này.

Ông Louis Van Gaal quyết định nghỉ hưu - Ảnh: PA

Hồi tháng 5 năm ngoái, ông bị Manchester United sa thải chỉ vài giờ sau khi đưa câu lạc bộ lên ngôi vô địch FA Cup. “Tôi nghĩ tôi muốn dừng lại, sau đó tôi nghĩ chỉ là một thời gian tạm nghỉ. Nhưng giờ thì tôi không còn muốn tiếp tục huấn luyện”, De Telegraaf trích dẫn.

Tuyên bố này của ông được cho là có nguyên nhân liên quan đến gia đình. Tháng trước, một người con rể của ông qua đời, có lẽ đã tác động mạnh đến quyết định của ông Van Gaal.

Quyết định nghỉ hưu cũng đồng nghĩa với việc ông từ chối công việc huấn luyện ở châu Á. Cách đây không lâu, có những tin đồn về một đội bóng đề nghị ông dẫn dắt với tiền lương lên đến 44 triệu Bảng trong 3 năm.

Trong 26 năm cầm quân, ông Van Gaal từng dẫn dắt nhiều đội bóng hàng đầu và gặt hái nhiều thành công. Ông có được tổng cộng 10 danh hiệu cùng với Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar, Bayern Munich và Manchester United. Ngoài ra, ông còn giúp cho đội tuyển quốc gia Hà Lan giành được hạng ba tại World Cup 2014.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang