Ibrahimovic cứu thua cho MU ở những phút cuối

Thứ Hai, 16/01/2017 07:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Cuộc đối đầu kinh điển giữa Manchester United và Liverpool tại vòng 21 giải Ngoại hạng (Premier League) diễn ra kịch tính, đúng như mong đợi của các cổ động viên.

Những trận đấu giữa MU và Liverpool luôn là vậy, khi hai đội phải chiến đấu vì niềm tự hào của chính mình. Trước trận đấu này, đội chủ nhà MU được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đôi chút và Thực tế trên sân cho thấy điều đó không hề sai.

James Milner mở tỉ số cho Liverpool trên chấm phạt đền - Ảnh: Daily Mail

Quỷ đỏ” sở hữu số cơ hội áp đảo so với đối phương. Cả trận, các chân sút của MU có đến 7 pha bóng đáng chú ý. Nhưng trong một ngày mà các chân sút không đạt hiệu quả cao cũng như thủ thành Mignolet có phong độ tốt, những cú dứt điểm của United hầu hết bị trôi qua một cách lãng phí.

Trớ trêu cho Manchester United, khi cơ hội tốt nhất suốt cả trận lại thuộc về Liverpool. Mà “Lữ đoàn đỏ” cũng không phải tốn nhiều sức lực, vì chính MU trao cho họ cơ hội đó. Phút 27, từ một pha phạt góc, Paul Pogba cố gắng đánh đầu phá bóng. Tuy nhiên, anh lại hết sức lóng ngóng khi để bóng chạm cả hai tay của mình trong vòng cấm. Rất nhanh chóng, trọng tài chính Michael Oliver chỉ tay vào chấm cho phạt đền cho Liverpool. James Milner không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Liverpool trước sự ngỡ ngàng của nhiều cổ động viên.

Bị dẫn bàn, MU lại càng tấn công dồn dập. Liverpool dù có hàng công tốt song hàng thủ của họ lại gặp phải nhiều vấn đề. Trước một MU có thể tạo ra nhiều đột biến, ông Klopp dĩ nhiên không thể mạo hiểm chỉ đạo các học trò chủ động chơi đôi công như thường lệ. Dù vậy, điều này cũng không thể ngăn chặn đối phương, nhất là trong hiệp hai.

Cũng cần phải nói về Mignolet, người đang có sự trở lại đầy ấn tượng kể từ sau khi bị thế chỗ bởi người đồng nghiệp trẻ tuổi Karius. Ở trận này, anh có đến 4 pha cứu thua ấn tượng, trong đó có tình huống cản phá quả đá phạt cực khó của Ibrahimovic phút thứ 33. Không chỉ Ibra, cả Mkhitaryan hay Wayne Rooney cũng không thể đánh bại thủ thành người Bỉ trong những tình huống dứt điểm tưởng chừng như là đã có bàn thắng.

Ibrahimovic (áo đỏ) cứu thua cho MU ở những phút cuối - Ảnh: BPI

Tuy nhiên, một mình Mignolet không thể cứu thua mãi cho hàng thủ của Liverpool, nhất là khi các chân sút được United mua về đang ngày càng lợi hại hơn. Người cho thấy được giá trị của mình là tốt nhất, chính là Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU mùa này, khi có đến 13 lần sút tung lưới đối phương tại Premier League trước cuộc đối đầu với Liverpool. Sau trận đấu, thành tích của anh được nâng lên thành con số 14.

Phút thứ 84, đội chủ nhà tạo ra một tính huống lộn xộn trong vòng cấm của Liverpool. Lần lượt Wayne Rooney và Fellaini có những pha dứt điểm bị cản phá. Bóng tìm đến vị trí của Atonio Valencia. Hậu vệ phải của “Quỷ đỏ” nhanh chóng chuyền cho Ibra, và ở vị trí trống trải anh lập tức có pha đáng đầu hiểm hóc khiến Mignolet bó tay hoàn toàn.

Trận hòa này khiến Liverpool mất đi vị trí thứ hai vào tay Tottenham khi có cùng 45 điểm nhưng thua về hiệu số phụ. Trong khi đó, MU tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 khi kém top 4 là 4 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang