Sau vòng đấu 21 Ngoại hạng Anh:

Cửa vô địch của Chelsea vẫn rực sáng nhất

Thứ Ba, 17/01/2017 18:57  | Sa Mộc

|

(CAO) Vòng đấu 21 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc. “Trận derby nước Anh” giữa Manchester United – Liverpool kết thúc với tỉ số 1-1, chẳng khiến ai hài lòng.

Arsenal thắng giòn dã Swansea 4-0 để tiếp tục cư ngụ ở top 4, trong khi Tottenham có trận thắng thứ 6 liên tiếp, đủ leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ngược lại, Manchester City thua đầy tức tưởi trước Everton với tỉ số 0-4, chính thức chia tay cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng. Tóm lại, Chelsea vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay.

Chelsea vừa thắng thuyết phục Leicester 3-0 - Ảnh: Leicester Mecury

Có thể nói, những ai vừa xem cuộc chiến giữa Manchester United và Liverpool ở rạng sáng hôm chủ nhật vừa qua, đều có thể kết luận, danh xưng “Trận derby nước Anh” có vẻ hơi khoa trương. Cả hai vừa cống hiến cho khán giả một trận cầu khốc liệt nhưng không hấp dẫn.

Có thể nói, tất cả các điểm trên sân đều nóng, từ hậu phương, trung tuyến cho đến tiền tuyến. Song, các cầu thủ chẳng cung cấp cho khán giả được mấy phen trầm trồ từ những pha xử ký kỹ thuật đỉnh cao, những đường chuyền thông minh hay khả năng chạy chỗ khôn khéo.

Trong suốt hiệp 1, thứ mà các CĐV ấn tượng nhất chính là quá trình “tự sinh tự diệt” của tiền đạo Origi của Liverpool bên hành lang cánh trái. Anh chính là cầu thủ nhận nhiều bóng nhất mà cũng là người làm mất bóng nhiều nhất. Tình huống như thế này cứ lặp đi lặp lại: Anh nhận được bóng, quay quay hai vòng, cố gắng tiếp cận khung thành Manchester United, rồi làm mất bóng.

Ấn tượng thứ hai chính là “cầu thủ không đầu” Paul Pogba. Tiền vệ đắt giá nhất hành tinh này chơi bóng như thể kẻ mất hồn trong suốt trận. Anh không chỉ là người lấy tay chơi bóng khiến chủ nhà nhận quả penalty, mà anh còn không ít lần kẹp cổ đối thủ, như thể đang đấu taekwondo.

Cả Liverpool lẫn MU đều chưa đủ tầm vô địch PL mùa này - Ảnh: Sky Sport

Qua trận đấu, có thể nhận thấy một điều: cả Liverpool lẫn Manchester đều chưa đủ tầm để chinh phục ngôi vương Premier League năm nay. Muốn về đích đầu tiên mùa này, có lẽ họ cần thêm nhiều phép màu.

Thảm thiết nhất phải kể đến Manchester City. Trước trận đấu, kể cả người giàu tưởng tượng nhất, cũng không nghĩ “Man xanh” có thể thua chủ nhà Everton tới 4 bàn không gỡ. Trong một ngày đen đủi, dù ra sân với đội hình mạnh nhất, đội bóng của Pep Guardiola vẫn thua tan tác.

Một khi hàng công của Manchester City làm việc không hiệu quả, đội bóng thế nào cũng phải trả giá, do hàng thủ của đội đang xuống phong độ trầm trọng. Ngay cả HLV người Tây Ban Nha cũng thú nhận, đội bóng của ông đã hết cửa vô địch mùa bóng năm nay, không chỉ do họ thua đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm, mà bởi CLB thành Manchester vẫn không có được bản lĩnh của một nhà vô địch.

Tottenham có thắng hoành tráng ở vòng đấu này, thì vẫn chỉ là một kẻ lót đường - Ảnh: Football 365

Ở vòng đấu này, 2 CLB của thành London là Arsenal và Tottenham đều có chiến thắng hoành tráng; song điều đó chẳng khiến họ được coi trọng hơn trong cuộc đua vô địch. Bởi, cả Arsenal lẫn Tottenham đều thiếu sự ổn định và lì lợm cần thiết.

Có thể, hôm nay họ thắng dễ dàng đó, nhưng ngày mai, họ thua te tua trước đối thủ “trời ơi, đất hỡi”. Tottenham có thể băng băng lên vị trí thứ 2 trên BXH, vài vòng đấu tới, có thể họ còn cướp ngôi của Chelsea, song cuối mùa, họ sẽ lại hiện nguyên hình, chỉ là một con mèo hung dữ chứ không phải là một con cọp đích thực.

Trong tất cả, chỉ mỗi Chelsea là cho thấy được sự ổn định và thực dụng cần thiết của một nhà vô địch. Thầy trò Antonio Conte có thể vẫy cờ trắng khi đụng các đại kình địch trong top 6, song họ luôn bỏ túi trọn vẹn 3 điểm lúc gặp các đối thủ yếu hơn. Mà các bạn nên nhớ, ngoài top 6, Premier League còn có tới thêm 14 CLB nữa. Thế nên, ai nói gì thì nói, rằng “The Blue” chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, họ chỉ cần vô địch là được. Kết quả sẽ biện minh cho tất cả.

Top 4 trong tầm tay MU - Ảnh: Yibada

Phần Manchester United, nếu với đà tiến bộ như thế này, chức vô địch có thể quá tầm với của họ, song top 4 không phải không thể. Tuy nhiên, muốn thế, Jose Mourinho cần tìm bác sỹ tâm lý riêng cho “cục vàng” Pogba, vì rõ ràng cầu thủ gốc phi này vẫn chưa có tâm lý đủ mạnh để vượt qua sức ép nghẹt thở trong các trận cầu lớn. Rõ ràng, mỗi khi bắt buộc phải thể hiện, tuyển thủ Pháp đều làm rất tệ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang