Đại chiến Manchester – Liverpool: Thuốc thử đủ nặng cho ‘Quỷ đỏ’?

Thứ Bảy, 14/01/2017 02:23  | Sa Mộc

|

(CAO) Cả nước Anh đang sôi sục khi chỉ còn vài ngày nữa là trận đại chiến giữa Manchester United và Liverpool diễn ra.

Sở dĩ, mọi người háo hức như thế không phải là nó quá “quý hiếm” gì. Vì mỗi mùa, ít nhất 2 đội này cũng gặp nhau 2 lần. Chỉ là, trong rất nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ người ta thấy trận “Derby nước Anh” lại có chất lượng cao và cân bằng như ở thời điểm hiện tại.

Nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ người ta thấy trận “Derby nước Anh” lại có chất lượng cao và cân bằng như ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Onetivi

Có thể, trong 3 trận gần nhất, Liverpool toàn thua và hòa, song chẳng ai dám khinh thường họ. Bởi trừ trận đấu hòa 2-2 đầu tiên cùng Sunderland ở Premier League, thì dường như “The Kop” không quá xem trọng trận hòa cùng 2-2 với Plymouth tại FA Cup và trận thua 0-1 trước Southampton ở League Cup. Ngoài ra, từ khi Jurgen Klopp về sân Anfield, đội bóng luôn chơi rất tốt ở các trận đại chiến.

Ngay từ năm ngoái, lúc Liverpool đang trong giai đoạn tái thiết dưới bàn tay của Klopp, họ đã khiến nhiều đội bóng lớn ở Anh phải run rẩy khi gặp mặt. Họ thắng Manchester City 3-0, vượt qua chính Manchester United 2-0, hòa Arsenal 2-2, Chelsea 1-1. Nói chung, khi gặp tên tuổi càng nổi trội họ càng chơi hay, không thắng cũng hòa, rất ít thua. Năm nay, truyền thống “tốt đẹp” đó tiếp tục được phát huy.

Liverpool đã vượt qua Arsenal trong trận cầu nghẹt thở đầu mùa - Ảnh: Daily Mail

Sau nửa mùa “làm quen” với nhau, Klopp và Liverpool đã thực sự hòa hợp và đội bóng càng hưng phấn mỗi khi gặp các địa kình địch trong top 6. Họ vượt qua Arsenal 4-3 ngay trận mở màn giải Ngoại hạng năm nay, sau đó hòa Tottenham 1-1, vượt qua Chelsea 2-1, chia điểm trong trận cầu 0-0 với Manchester United, thắng nhẹ Manchester City 1-0. Hầu hết điểm số mà Liverpool đánh rơi ở mùa bóng này là khi gặp các đội bóng nhỏ; như thể họ không đáng để “The Kop” dốc sức.

Phần Manchester United, họ đang cho thấy một phong độ đỉnh cao chưa từng thấy, gần bằng những thời điểm mà CLB thăng hoa nhất dưới thời HLV Alex Ferguson. “Quỷ đỏ” đang khiến, không chỉ nước Anh mà cả châu Âu ngả mủ thán phục, bằng 9 trận thắng liên tiếp.

Giống như Klopp, Jose Mourinho cũng cần nửa mùa để có thể khiến các chi tiết trong cỗ máy hoạt động nhịp nhàng, gắn kết. Nhìn vào kết quả 3 trận gần đây, có thể thấy, cả 3 tuyến của CLB thành Manchester đều rất mạnh mẽ và có phong độ cao.

MU vừa nhẹ nhàng vượt qua Hull City 2-0 ở League Cup - Ảnh: TheHardTackle

Họ không chỉ giữ sạch lưới mà còn ghi được 8 bàn thắng, trung bình gần 3 bàn/trận. Chưa hết, 8 bàn thắng đó đến từ tất cả mọi thành phần trên hàng công: cựu binh Wayne Rooney, tân binh Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ triển vọng Marcus Rasford, ngôi sao suýt bị ruồng bỏ Juan Mata và tiền vệ từng bị xem chữ ký thất bại vĩ đại của đội Fellaini. Nhìn vào màn trình diễn của “Quỷ đỏ”, các CĐV của họ cảm thấy chẳng thể đòi hỏi hơn được gì từ các học trò của “Người đặc biệt”.

Tuy nhiên, sẽ vẫn có antifan không phục, bởi hầu hết bại tướng của Manchester United trong chuỗi trận 9 trận thắng đó đều là đội bóng ít tiếng tăm, trừ Tottenham. Thế nên, cuộc tiếp đón Liverpool vào ngày 15-1 tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với chủ nhà: những gì mà thầy trò Mourinho thể hiện sẽ chứng tỏ họ có phải là một ứng cử viên vô địch Premier League mùa bóng năm nay hay không?

Liverpool sẽ là thuốc thử đủ mạnh cho hàng công đang vào guồng của chủ nhà - Ảnh: Mirror

Hay họ chỉ chuyên đi bắt nạt kẻ yếu và “chưa đánh đã hàng” khi gặp kẻ mạnh? Đúng là hàng tiền vệ và tiền đạo của Manchester United đang rất mạnh với hàng loạt cái tên như: Juan Mata, Herrera, Rahford, Ibrahimovic, Pogba, Mkhitaryan,… hơn nữa họ đang chơi tương đối gắn kết. Nhưng ai biết, khi áp lực từ đối thủ đè nặng lên từng đôi chân và cái đầu của tất cả, những ngôi sao bạc triệu đó liệu còn có thể thong dong, đoàn kết?

Trước khi trận đấu kết thúc, thật khó để khẳng định điều gì; nhưng ít nhất, ở thời điểm hiện tại, nếu xét về lực lượng, “Quỷ đỏ” đang có lợi thế hơn “The Kop”. Các nhân sự chủ chốt của chủ nhà đều khỏe mạnh, kể cả Mkhitaryan và Luke Shaw, 2 cầu thủ dính chấn thương nhẹ trước đó. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất là của Eric Bailly. Tuy nhiên, với phong độ tương đối ấn tượng của hàng thủ Manchester trong 3 trận gần nhất, điều này không phải là vấn đề.

Klopp chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Lallana - Ảnh: The Sun

Ngược lại, Klopp đang đau đầu vì hàng loạt ngôi sao của đội gặp vấn đề về thể lực. Ông chắc chắn sẽ mất cả Adam Lallana và Georginio Wijnaldum do những chấn thương khác nhau. Sadio Mane đã về châu Phi dự CAN, trong khi kẻ thay thế Daniel Sturidge vừa có một trận cầu tồi tệ trước Southampton, bị giới chuyên môn không tiếc lời chê bai. Ngoài ra, khả năng ra sân của thủ quân Jordan Henderson và trung vệ Joel Matip vẫn còn là dấu hỏi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang