Kiatisak từ chức HLV đội tuyển Thái Lan

Thứ Bảy, 01/04/2017 11:30  | Tường Lân

|

(CAO) Kiatisak Senamuang bất ngờ tuyên bố từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan sau những thành tích không tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Vị chiến lược gia này đưa ra thông báo trên trang Instagram cá nhân: “Xin cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho Kiatisak và đội tuyển Thái Lan trong vài năm qua. Kể từ nay tôi sẽ không còn là HLV của đội. Xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan và các cầu thủ”.

Quyết định bất ngờ của Kiatisak được đưa ra chỉ 3 ngày sau thất bại trước Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2018. Trước mắt, Kiatisak sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi. Song song với đó là điều hành công ty có tên Sport Hero – chuyên tổ chức sự kiện liên quan đến thể thao.

Kiatisak từ chức HLV đội tuyển Thái Lan

Nhiều thông tin cho rằng, điểm đến tiếp theo của Zico Thái sẽ là Việt Nam. Và không đầu khác chính là CLB Hoàng Anh Gia Lai - nơi cựu danh thủ này từng thi đấu rất thành công. Trong khi đó, LĐBĐ Thái Lan đang lên phương án thay thế Kiatisak.

Kiatisak Senamuang sinh ngày 11-8-1973. Khi còn chơi bóng đỉnh cao, Kiatisak thi đấu ở vị trí tiền đạo. Ông ghi được 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp 18 năm. Tại đội tuyển quốc gia Thái Lan, Kiatisak ra sân 131 lần, ghi 70 bàn thắng. Zico Thái cũng cùng tuyển Thái Lan đoạt 4 cúp vô địch SEA Games và 3 lần đăng quang Tiger Cup (tiền thân AFF Cup).

Ở cấp CLB, năm 2002, Kiatisak đầu quân cho HAGL. Ông có đóng góp lớn giúp CLB phố Núi 2 lần vô địch quốc gia năm 2003 và 2004. Sau 5 năm khoác áo HAGL (2002 - 2006), thời gian cuối vừa là cầu thủ vừa là huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ. Đến năm 2011, Kiatisak chính thức chia tay HAGL trong vai trò HLV để trở lại quê hương.

Tháng 1 năm 2013, Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Thái Lan. Đến tháng 6, Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan, thay thế Winfried Schaefer.

Trong một diễn biến liên quan, sau thất bại trước Nhật Bản với tỷ số 0-4 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Thái Lan chỉ có 1 điểm và tiếp tục đứng chót bảng B, không còn cơ hội góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang