Những ‘lệnh cấm thực phẩm’ thú vị của các HLV tại Premier League

Thứ Tư, 29/03/2017 08:11

|

(CAO) Bạn cho rằng, HLV Pep Guardiola quá hà khắc khi cấm các học trò của mình ăn chocolate khi đến sân huấn luyện? Thật ra, lệnh cấm của thuyền trưởng người Tây Ban Nha vô cùng bình thường.

Tại Premier League, không chỉ Pep mà rất nhiều đồng nghiệp của ông cấm các cầu thủ của mình ăn một vài thứ mà ai cũng thích. Ví dụ, Jurgen Klopp không cho những Mane, Firmino,… ăn trứng, Antonio Conte bắt học trò nói không với các loại tương cũng như nước sốt,…

Jurgen Klop – Trứng

Trứng rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng chuyên gia dinh dưỡng Mona Nemmer của Jurgen Klopp không hoàn toàn nghĩ thế. Cô đã đưa ra một quy định khá lạ cho cầu thủ, gọi là “ vài ngày không trứng”. Một vài ngày trước trận đấu, các cầu thủ không được ăn trứng, protein và chất béo có nhiều trong trứng có thể khiến cơ thể tốn nhiều thời gian để tiêu hóa.

Antonio Conte – Tương cà và các loại nước sốt nâu

Điều gì làm nên thành công cho Chelsea mùa bóng này? Không nước sốt. Antonio Conte đã cấm các học trò của mình dùng tương cà và nước sốt màu nâu khi ăn thịt chỉ sau vài tuần đến nắm quân ở sân Stamford Bridge. Và kể từ đó, luật cấm này chưa bao giờ bị bãi bỏ.

David Moyes – Khoai tây chiên

David Moyes đã cấm các cầu thủ Manchester United ăn khoai tây chiên trong những ngày ông ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Mục đích của Moyes đưa ra lệnh cấm vô cùng đơn giản: Ông muốn học trò của mình không bị tăng cân do ăn nhiều khoai tây chiên.

Arsene Wenger – Thanh chocolate Mars

Nếu là cầu thủ của Arsenal kể từ năm 1996, bạn sẽ không được uống bia rượu, hút thuốc và ăn thanh chocolate Mars khi đến trại huấn luyện.

Paolo di Canio – Mayonnaise và các thể loại khác

Bạn có nhớ khi Paolo di Canio ở Sunderland? Đó là 6 tháng rất vui vẻ? Ông đã có rất nhiều lệnh cấm thú vị với các cầu thủ của Sunderland khi đó, như cấm uống cà phê, hát trong khi tắm và ăn mayonnaise. Ông bị sa thải chỉ sau 5 trận đấu ở Ngoại hạng.

Marcos Silva – Bánh táo vụn

HLV Silva đã gây ấn tượng cực tốt với các CĐV của Hull City khi cầm hòa Manchester United và đánh bại Liverpool lúc vừa lên nắm quyền vào mùa Đông vừa qua. Bí quyết giúp ông có khởi đầu tuyệt vời như thế là: Cấm các học trò ăn bánh táo vụn. Ông không cho các học trò ăn món tráng miệng hấp dẫn này chỉ vài tuần sau khi chuyển đến huấn luyện đội bóng.

Claudio Ranieri – Bánh burger gà

Lệnh cấm ăn bánh burger gà chỉ được Claudio Ranieri ban ra trong đầu năm này, nhằm giúp các cầu thủ có được thể trọng tốt nhất, phục vụ cho cả hai chiến trường Ngoại hạng và Champions League. Năm trước, các cầu thủ của Leicester City vẫn được ăn pizza và burger “thỏa sức” kể cả trước và sau trận đấu. Sau khi Craig Shakespeare lên thay Ranieri giữa tháng này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang