Hà Lan sa thải HLV trưởng

Thứ Hai, 27/03/2017 13:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau thất bại 0-2 trước Bulgaria tại vòng loại World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) đưa ra tuyên bố sa thải HLV trưởng Danny Blind.

Thất bại này khiến Hà Lan lâm vào cảnh khó khăn khi để thua 2 trận sau 5 lượt. Họ rơi xuống vị trí thứ tư của bảng A với chỉ 7 điểm, kém đội đầu bảng Pháp đến 6 điểm và vị trí thứ hai của Thụy Điển 3 điểm.

Thành tích bết bát này khiến KNVB không còn giữ được kiên nhẫn với HLV trưởng Danny Blind. Kết quả là không lâu sau trận đấu, ông Blind chính thức bị sa thải sau khoảng 2 năm nắm quyền ở đội tuyển.

Ông Danny bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng tuyển Hà Lan - Ảnh: AFP

Giám đốc của KNVB, ông Jean Paul Decossaux cho biết: “Với những kết quả nghèo nàn đang gây thất vọng và khiến đội tuyển gặp khó trong việc giành vé dự World Cup tại Nga, chúng tôi buộc phải nói lời chia tay với ông ấy”.

Ông Danny Blind, 55 tuổi, chính là cha ruột của tuyển thủ Hà Lan Daley Blind. Ông được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Hà Lan từ tháng 7 năm 2015.

Việc ông Blind bị sa thải không khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí nó phải đến sớm hơn khi ông không thể giúp cho “Cơn lốc màu da cam” giành vé tham dự VCK Euro 2016 tại Pháp.

Trong thời gian tới, HLV trưởng đội tuyển U21, Fred Grim được chỉ định làm HLV tạm quyền của Hà Lan.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang