Hè 2017 – Mùa hè 'tiền đạo'

Thứ Hai, 27/03/2017 09:42  | Sa Mộc

|

(CAO) Mùa hè này, chắc chắn thị trường chuyển nhượng sẽ rất sôi động, với hàng loạt đại gia trên khắp châu Âu phải trẻ hóa đội hình cũng như mua thêm nhân sự phù hợp với triết lý huấn luyện của HLV.

Sôi động nhất, chắc chắn là mảng tấn công; với rất nhiều tiền đạo danh tiếng sẽ tìm bến đổ mới sau khi mùa bóng này kết thúc. Có thể kể đến Sergio Aguero, Pierre-Emerick Aubameyang, Diego Costa, Antoine Griezmann, Zlatan Ibrahimovic, Alexandre Lacazette, Romelu Lukaku, Kylian Mbappe, Wayne Rooney, Alexis Sanchez và Daniel Sturridge.

Ảnh: Mirror

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Nhiều tên tuổi đình đám khác như: Gonzalo Higuain, Harry Kane, Robert Lewandowski và Luis Suarez; nếu ai đó trả được giá, CLB chủ quản có thể bán họ. Rất khó để khẳng định rằng, tất cả sẽ rời đi, nhưng chắc chắn rất nhiều người trong số họ đang muốn thay đổi môi trường làm việc vào mùa tới.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến rất nhiều tiền đạo muốn ra đi vào hè này. Nguyên nhân đầu tiên là do bị thất sủng. Trong thâm tâm, hẳn Wayne Rooney cũng muốn được treo giày ở sân Old Trafford, nhưng với những gì diễn ra trong thời gian gần đây, có vẻ điều đó không thực tế. Ở tuổi 31, anh không còn thời gian để tranh đấu cho 1 vị trí chính thức nữa, đến Trung Quốc dưỡng già và kiếm tiền ở hè 2017 này có lẽ là con đường sáng nhất mà anh nên theo.

Sự chuyển giao quyền lực trên hàng công MC ở mùa bóng tới là điều khó tránh khỏi - Ảnh: ESPN

Sergio Aguero vẫn còn tương đối hiệu quả, anh vừa được ông thầy Pep Guardiola khen nức nở sau khi ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Liverpool mới rồi. Nhưng, bản thân Kun hẳn cũng biết, thời điểm chia ly giữa anh và Manchester City sắp đến. Nếu ở lại, với phong độ thất thường và chấn thương thường trực, anh cũng chỉ là dự bị cho đàn em Gabriel Jesus mà thôi.

Cùng cảnh ngộ với Aguero còn có Daniel Sturridge. Sau gần 1 mùa rưỡi, dường như thuyền trưởng người Đức Jurgen Klopp đã hết kiên nhẫn với Sturridge, tiền đạo 27 tuổi này không thể tận dụng được những cơ hội ít ỏi mà ông thầy ngoại quốc trao cho mình.

Phần Diego Costa, sau 3 năm cập bến Ngoại hạng Anh, anh vẫn không thể yêu được xứ sở đầy sương mù. Không ít lần ở mùa bóng này, cầu thủ gốc Brazil úp mở rằng, mình sẽ rời Stamford Bridge ở hè 2017, đích đến có thể là CLB cũ Atletico Madrid hoặc Trung Quốc giàu có. Chưa hết, Zlatan Ibrahimovic sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester United cuối mùa bóng này, nhưng chưa thấy nói là “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với anh.

Kylian Mbappe đang là mục tiêu săn đuổi ráo riết của nhiều ông lớn ở châu Âu - Ảnh: The Sun

Nguyên nhân thứ hai là do các CLB không giữ được. Kylian Mbappe chắc chắn là món hàng hot nhất ở thị trường chuyển nhượng hè này. “Sao mai” 18 tuổi của Monaco đang là mục tiêu tranh giành quyết liệt của các ông lớn trên khắp châu Âu. Với tài săn bàn ngoại hạng, Mbappe được ví như một “Messi hoặc Ronaldo trong tương lai”. Cả Real Madrid, Manchester United và PSG đang đứng ngồi không yên vì Mbappe.

Hot chẳng kém Mbappe chắc chắn là Pierre-Emerick Aubameyang. Không như đàn em Mbappe, Aubameyang không còn là tiền đạo ở dạng tiềm năng mà đã là một cây săn bàn siêu hạng thực thụ. Tuy nhiên, mức giá cao chót vót (65 triệu euro) mà Dortmund hét cho cầu thủ ngôi sao của mình sẽ khiến nhiều CLB chùn tay.

Liverpool đang là CLB tỏ ra tích cực nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Aubameyang. HLV hiện tại của Liverpool, Klopp chính là người đã đưa tiền đạo da màu về với Dortmund.

Griezmann đang mơ ước được đến chơi bóng ở Premier League - Ảnh: Telegraph

Như Aubameyang, Antoine Griezmann cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của các CLB lớn khắp thế giới. Hè này, HLV Diego Simeone sẽ rời Atletico Madrid để tìm kiếm bến đỗ mới và nhiều khả năng Griezmann sẽ theo bước chân ông thầy.

Hiện tại, Atletico đã lên phương án kiếm người thay thế cầu thủ người Pháp, đó là Costa hoặc Alexandre Lacazette (Lyon). Trong bài phỏng vấn cách đây chưa lâu, Griezmann thú nhận mình muốn đến Premier League sau khi rời Atletico. Thương vụ Griezmann bằng Costa cộng thêm một số tiền khá là hấp dẫn cho cả Chelsea lẫn Atletico.

Cũng như thế, Eveton và Arsenal khó mà giữ được Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Lukaku hiện đang là cầu thủ dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới của Premier League với 21 bàn.

Sau hơn 2 năm khoác áo Everton, có lẽ anh đã không thể ngồi yên đợi CLB lớn mạnh. Thế nên, việc tiền đạo 23 tuổi rời CLB vào hè 2017 có lẽ là điều khó tránh khỏi. Mục tiêu của Lukaku chắc chắn là những đội có suất đi dự Champions League mùa tới.

Hình ảnh kinh điển khi Sanchez che miệng “cười đểu” Arsenal khi thấy đội bóng thua trận - Ảnh: The Sun

Alexis Sanchez là người hiểu rõ nỗi lòng của Lukaku nhất. Anh cũng đang chán ngấy với những màn trình diễn nghèo nàn của Arsenal. Sự bất lực đang hiện rõ trong từng cái khoác tay, nhếch môi, cười đểu… của tuyển thủ Chile mỗi khi ra sân.

Sau khi mùa bóng này kết thúc, có lẽ, Sanchez không còn muốn ở lại sân Emirates để nhìn mặt đồng đội cũng như ông thầy Arsene Wenger một phút giây nào nữa. Bên cạnh đó, nếu Arsenal không chịu bán Sanchez, họ có thể sẽ mất trắng anh vào hè tới, lúc hợp đồng giữa hai bên đáo hạn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang