Brazil trở lại ngôi số 1 sau sáu năm

Thứ Sáu, 31/03/2017 11:58  | Đức Thiện

|

(CAO) Theo BXH mới được FIFA công bố, Brazil với thành tích là đội đầu tiên giành quyền góp mặt tại VCK World Cup 2018 đã chính thức leo lên vị trí dẫn đầu. Đây cũng là lần đầu tiên sau tận sáu năm họ mới giành lại được ngôi vị này.

Chiến thắng 3-0 trước Paraguay hồi giữa tuần không chỉ giúp Brazil tiếp tục dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, mà còn giúp cho họ trở thành cái tên đầu tiên có mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh bên cạnh chủ nhà Nga.

Đây là một thành quả xứng đáng dành cho Brazil khi họ trải qua 14 trận vòng loại mà chỉ để thua có 1, thắng đến 10 và hòa 3. Trong đó, 8 trận thắng liên tiếp gần đây diễn ra dưới thời tân HLV Tite. Và cũng trong 9 trận gần nhất, họ ghi đến 25 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần.

Neymar và các đồng đội đang "trên đỉnh" thế giới - Ảnh: AP

Nhờ sự tiến bộ vượt bậc này mà Brazil đã chính thức có được vị trí số 1 thế giới theo BXH mới công bố của FIFA. Càng đáng tự hào hơn khi họ chiếm được ngôi vị này từ chính gã láng giếng nhiều duyên nợ Argentina, sau khi đội bóng của Lionel Messi thất bại 0-2 trước Bolivia hồi giữa tuần. Đây là lần đầu tiên sau sáu năm Brazil mới lại được lên đỉnh thế giới.

Trái ngược với Brazil, Hà Lan gây thất vọng mạnh. Những kết quả tệ hại gần đây đã đẩy họ xuống vị trí thấp nhất trong lịch sử, xếp hạng 32. Kể từ tháng 9 năm ngoái, tuyển Hà Lan chỉ giành được hai chiến thắng nhưng là trước các đội bóng yếu Belarus và Luxembourg. Họ đang phải đối diện với nguy cơ hai lần liên tiếp vắng mặt tại các kỳ đại hội bóng đá quan trọng, trước đó là Euro 2016.

Hiện tại, “Cơn lốc màu da cam” đã cho sa thải HLV trưởng Danny Blind sau thất bại 0-2 trước Bulgaria và vẫn chưa chỉ định người mới lên thay. Trong tình thế “rắn mắt đầu”, Hà Lan tiếp tục để thua 1-2 trước Italy trong loạt trận giao hữu.

ĐKVĐ Thế giới Đức vẫn dẫn đầu châu Âu ở vị trí thứ 3, trong khi nhà vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha xếp ở vị trí thứ 8.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang