James Rodriguez – Món hàng ‘hot’ nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông

Thứ Bảy, 24/12/2016 09:19  | Sa Mộc

|

(CAO) Trong quá khứ, James Rodriguez đã không ít lần dọa ra đi. Nhưng, chưa lần nào, thấy anh quyết tâm như lần này.

Về phần Real Madrid và các fan cũng thế; họ cũng đã ngán James tận cổ. Trong một cuộc trưng cầu dân ý trên AS, có tới 70% Madridista không muốn tiếp tục thấy anh xuất hiện tại sân Bernabeu nữa. Và, một khi chúng ta đã không cần nhau, thì cuộc chia ly sớm muộn gì cũng diễn ra. Bây giờ, quan trọng nhất: Đâu sẽ là bến đổ tiếp theo của tiền vệ 25 tuổi này?

James Rodriguez nhiều khả năng sẽ rời khỏi Real mùa Đông này - Ảnh: Chelsea Season

Theo thú nhận của chính James Rodriguez, chiếc cúp vô địch FIFA Club mà Real Madrid đạt được cách đây vài hôm đã là danh hiệu thứ 15 của anh. Tuy nhiên, thay vì vui mừng, anh lại cảm thấy có “một chút đắng chát” khi không chơi trong trận cầu đó. Chẳng phải ai cũng muốn được “ngồi mát anh bát vàng!

Việc không được HLV Zidane cho vào sân 1 phút nào lúc đấu cùng Kashima, chính là giọt nước tràn ly. Mùa này, anh chỉ mới có 8 trận ở La Liga, 4 trong đó còn từ băng ghế dự bị. Anh cũng chia sẻ thêm rằng: “Tôi đã có rất nhiều lời đề nghị trên bàn và tôi sẽ có một tuần để cân nhắc”.

Phần CLB Hoàng gia, sau khi được Tòa án thể thao quốc tế (CAS) cho hoãn lệnh cấm chuyển nhượng, họ đã đánh tiếng sẽ để James ra đi vào mùa Đông này, theo nguyện vọng của anh.

Tiền vệ 25 tuổi này đúng là một cầu thủ tài năng, song dường như anh mãi vẫn chưa thể trở thành người đàn ông trưởng thành. Thay vì mặt đối mặt nói chuyện thẳng thắn 1 lần với các HLV của Real, James thường lên mạng xã hội “bóng gió xa xôi”.

James luôn lên mạng so sánh giữa tuyển Colombia và Real - Ảnh: Caughtoffside

Theo thống kê của AS, kể từ đến Bernabeu, James đã có 6 lần than phiền về Real, về sự bất tín nhiệm của Benitez hoặc Zidane trên trang cá nhân mỗi lần về tuyển Colombia.

Cụ thể như: “Khi bạn chơi bóng, nếu có sự ủng hộ của tất cả mọi người, sẽ rất dễ dàng”, lần khác: “Với tuyển Colombia, tôi thậm chí có thể đá bóng bằng 1 chân. Tôi hạnh phúc ở đây!”, lần khác nữa: “Bất cứ khi nào tham gia cùng Colombia, tôi cũng cảm thấy không khí khác hẳn, điều đó giúp tôi sung sức hơn”.

Đã có người nhận định về thái độ của James ở Real thế này, không có cầu thủ chuyên nghiệp nào không muốn được ra sân. Nhưng, tại Real Madrid, kể cả khi bạn không thường xuyên được trọng dụng, bạn cũng phải luôn trở thành một cầu thủ tốt hơn. Hãy trở nên càng chuyên nghiệp càng tốt, tận dụng cơ hội mỗi khi có thể, hãy ra đi nếu tìm thấy nơi nào muốn đi. Đó là cách mà bạn có thể tồn tại ở Bernabeu. Tại Real, công khai than vãn chẳng được gì, chỉ tổ khiến mọi người càng thêm ghét và xa lánh bạn.

Thay vì đối thoại trực tiếp với HLV Zidane, James lại thường “bóng gió xa xôi” - Ảnh: The National

Sau lời “mời gọi” từ James, các CLB trên khắp thế giới đã xách vali chạy đến Colombia hòng được tiếp xúc với anh một cách nhanh nhất. Hiện tại, theo truyền thông, đang có 4 ứng cử viên chính trong cuộc đua giành chữ ký của James là: Chelsea, Manchester United, Inter Milan và Paris Saint-Germain.

Trong tất cả, báo giới đồn thổi, Chelsea là kẻ quyết tâm nhất. Họ muốn mang James về để thay Oscar sắp sang Trung Quốc “lượm tiền”. Cách đây vài giờ, các phóng viên của Colombia ở thủ đô Bogota đã quay và chụp được cảnh James rời khỏi đại sứ quán Anh. Dường như, cầu thủ này đến đây để xin Visa vào Anh. Với hành động này của cầu thủ Real, nhiều người đồn đoán chắc là anh đã có gì với Chelsea.

Ngược lại, người Anh lại cho rằng, khả năng James đến sân Stamford Bridge không cao. Đầu tiên, “bộ máy” Chelsea đang vận hành tốt, chẳng cớ gì phải xào xáo nó, “The Blue” không cần phải có James bằng mọi giá.

Đang có khá nhiều CLB Anh đến ve vãn James - Ảnh: Metro

Thứ hai, mức giá 60 triệu bảng mà Real hét cho James là ngoài khả năng chi trả của CLB thành London. Thứ ba nữa, chính Chelsea tiết lộ rằng, họ chưa có bất cứ liên hệ chính thức nào với tiền vệ 25 tuổi này. Tất cả những gì báo giới nói trong vài ngày gần đây là tự họ suy diễn và thêu dệt.

Khả năng James đến 3 cái tên còn lại cũng không cao. Manchester đã mua sắm quá nhiều ở hè vừa qua, chưa nói họ cũng đã có Paul Pogba, Inter Milan chẳng rủng rỉnh tiền bạc lắm giống Chelsea. PSG khó mà được James để mắt đến sau 2,5 mùa làm một ngôi sao trong “Dãy ngân hà” Real.

Có thể nói, mức giá và thái độ thiếu chuyên nghiệp của James sẽ là 2 rào cản đáng kể trong hành trình tìm kiếm “miền đất hứa” mới của anh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang