Real Madrid vô địch World Cup các Câu lạc bộ

Chủ Nhật, 18/12/2016 21:45  | Đức Thiện

|

(CAO) Trước đội bóng yếu hơn về mọi mặt, Real Madrid tìm được chiến thắng chung cuộc 4-2 để đăng quang World Cup các Câu lạc bộ 2016.

Trong số các đội bóng của giải, đại diện của Nhật Bản Kashima Antlers là cái tên ít được biết đến nhất. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ giành quyền góp mặt trong trận chung để đối đầu với Real Madrid.

Diễn biến trận đấu

Hành trình của họ cũng đầy ấn tượng khi là đội duy nhất thi đấu đủ tất cả các vòng đấu tại giải. Các đối thủ của họ tại tứ kết và bán kết lần lượt là Mamelodi Sundowns và Atletico Nacional đều là những đội được đặc cách thi đấu vòng loại và tứ kết.

Với những điều đó, Kashima Antlers chỉ được đánh giá là một đội bóng lót đường. Vì vậy việc họ có mặt trong trận đấu cuối cùng là cơn chấn động. Dù có hơi thiếu cơ sở, nhưng không ít người vẫn đặt niềm tin vào một chiến thắng bất ngờ dành cho đại diện Nhật Bản trước nhà vô địch Champions League.

Thế nhưng, kết quả cuối cùng là điều giới mộ điệu dự đoán từ trước. Nhìn vào diễn biến trên sân, đây là trận đấu mà Kashima Antlers xứng đáng được tưởng thưởng.

Trước một đối thủ quá mạnh, việc Kashima Antlers lép vế những phút đầu cũng là dễ hiểu. Real Madrid nhanh chóng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9. Luka Modric có bóng ngoài vòng cấm rồi thực hiện cú sút xa bị thủ thành Sogahata cản phá. Tuy nhiên, bóng bật ra trúng ngay vị trí của Benzema và tiền đạo người Pháp đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Ronaldo (nhảy) là người hùng với một cú hat-trick - Ảnh: AP

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp Real thi đấu thoải mái hơn. Nhưng đại diện Nhật Bản bất ngờ vùng lên và tạo ra nhiều khó khăn cho Kền Kền trắng. Cuối hiệp 1, tiền đạo Gaku Shibasaki có pha xử lý tinh tế, trước khi dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho Kashima Antlers.

Và ngay ở những phút đầu hiệp hai, Shibasaki lại có thêm bàn thắng thứ hai cho mình. Anh đoạt bóng từ giữa sân, đột phá qua ba cầu thủ áo trắng rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, hạ gục Keylor Navas.

Đáng tiếc cho Shibasaki khi thành quả của anh lại không được bảo toàn trong một ngày xuất sắc của Quả bóng vàng 2016, Cristiano Ronaldo. Phút 60, ngôi sao người Bồ Đào Nha gỡ hòa 2-2 trên chấm phạt đền cho Real.

Tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết 90 phút buộc trận đấu bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Và ngay trong hiệp phụ thứ nhất, Ronaldo hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình, qua đó giúp Real lên ngôi.

Real Madrid vô địch World Cup các CLB - Ảnh: FIFA

Phút 97, tận dụng đường chọc khe chuẩn xác của đồng đội, Ronaldo thoát xuống và dứt điểm tinh tế đánh bại Sogahata. Đến phút thứ 104, anh nhận bóng từ cú sút hụt của đồng đội, sau nhịp chỉnh bóng, Cr.7 dứt điểm tung nóc lưới của Kashima Antlers.

Thắng trận 4-2, Real Madrid chính thức đăng quang tại World Cup các Câu lạc bộ 2016. Đây là danh hiệu thứ ba của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong năm nay, giúp họ khẳng định vị thế tuyệt đối của mình.

Còn với riêng Ronaldo, anh có được danh hiệu thứ tư ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Với thành tích ấn tượng này, việc anh được nhận danh hiệu Quả bóng là hoàn toàn xứng đáng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang