Ghế HLV ở Real Madrid: Zidane có làm tốt hơn Benitez?

Thứ Ba, 23/02/2016 23:17

|

(CAO) Trận hòa đáng tiếc trên sân Malaga mới đây tại La Liga khiến Real bị Barcelona bỏ xa 9 điểm trên BXH. 

Những ánh mắt hoài nghi nhìn về Zidane, người vốn được luôn dành được những lời ca tụng kể từ khi tiếp quản chiếc ghế của Benitez, ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Không thể phủ nhận việc bổ nhiệm Zinedine Zidane vào chiếc ghế HLV trưởng của Real Madrid thay Rafa Benitez, đã vực dậy tinh thần và đem đến một sức sống mới cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Thế nhưng, hãy nhìn vào những con số thống kê để xem thực sự Zidane có làm tốt hơn Benitez hay không?

Những lời ngợi khen dành cho Zizou ngay sau trận gặp Roma đã vơi đi rất nhiều sau trận hòa Malaga

Dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha, Real Madrid đã đánh rơi 4 điểm trong 6 trận đầu tiên tại La Liga mùa này: 2 điểm trước Sporting Gijọn và 2 điểm trước Malaga.

Tương tự, Real của Zidane cũng đã để mất đúng 4 điểm sau 6 trận đầu tiên của giai đoạn lượt về ở La Liga. Ronaldo và các đồng đội đã lần lượt bị Sevilla và mới đây là Malaga cầm chân ở những trận cầu mà lẽ ra họ phải thắng để bám đuổi gã khổng lồ xứ Catalan.

Trận hòa đáng tiêc trước Malaga khiến Ronaldo và đồng đội không còn nhiều cơ hội giành La Liga mùa này

Tính ở tất cả các đấu trường trong đó có Champions League thì thành tích của cả hai hoàn toàn giống nhau trong 8 trận đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu: 6 thắng và 2 hòa. Trong khi Benitez cầm Real 6 trận tại La Liga, 2 trận tại Champions League thì Zidane lại có nhiều hơn 1 trận tại đấu trường quốc nội và mới chỉ đấu duy nhất một trận với AS Roma tại sân chơi châu lục.

Nếu phải nói về sự khác biệt giữa hai HLV khi dẫn dắt Real Madrid tính đến thời điểm này thì số bàn thắng - thua có lẽ là minh chứng rõ nhất. Real Madrid của Benitez là đội bóng phòng ngự tốt hơn khi chỉ phải nhận vỏn vẹn 1 bàn thua trong 8 trận đầu tiên.

Trong khi đó, con số này ở Zidane-Madrid là 6. Ngược lại, những ngôi sao tấn công như Ronaldo, Benzema hay James lại làm tốt hơn nhiệm vụ của mình dưới thời HLV người Pháp. Cụ thể, Real đã có tới 26 lần chọc thủng lưới đối phương qua 8 trận gần đây trong khi Benitez “chỉ” được chứng kiến 20 lần các học trò ăn mừng bàn thắng với số trận tương tự.

Benitez và Zidane lần lượt tiếp quản chiếc ghế HLV ở Real mùa này

Đây cũng là điều dễ hiểu khi Rafa Benitez vốn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự khoa học còn Zinedine Zidane lại là tín đồ trung thành của thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Tuy nhiên, những con số ấy cũng gián tiếp chỉ ra một thực tế rằng, những lời ngợi khen dành Zidane kể từ khi tiếp quản ghế nóng ở Bernabeu chưa hẳn vì ông làm tốt hơn Benitez mà có lẽ vì lối chơi tấn công tận hiến mà cựu danh thủ người Pháp mang đến cho Real.

Bình luận (1)

Dù sao vẫn tin tưởng vào Zidane

Hoàng đinh - Thứ Tư, 24/02/2016, 12:45 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang