Đánh bại Malaysia, U19 Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng A

Thứ Hai, 19/09/2016 20:03  | Tường Lân

|

(CAO) Với chiến thắng 3-1 trước U19 Malaysia ở lượt đấu cuối bảng A diễn ra tối 19-9, các cầu thủ U19 Việt Nam giành quyền vào chơi bán kết giải U19 Đông Nam Á với tư cách là đội đầu bảng.

Bước vào trận, các cầu thủ U19 Việt Nam chủ động chơi tấn công phủ đầu với liên tiếp những pha tấn công biên ở tốc độ cao. Chỉ cần 14 phút bóng lăn, NHM đội chủ nhà được dịp ăn mừng bàn thắng. Từ pha kiến tạo của Quảng Trị, Duy Khánh thoát xuống sút tung lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu.

Mặc dù có bàn thắng sơm nhưng U19 Việt Nam bất ngờ đánh mất thế trận. Họ thi đấu rời rạc và thiếu sáng tạo ở khâu tấn công. Điều này khiến cho hiệp một gần như không có nhiều tình huống đáng chú ý, ngoại trừ cú dứt điểm của Tiến Linh, nhưng bị thủ môn Chien Khai cản phá ở phút 35.

U19 Việt Nam (trắng)giành quyền vào bán kết - Ảnh: NK

Trái lại với sự mờ nhạt phía Việt Nam, U19 Malaysia nhiều lần khiến NHM đội chủ nhà thoát tim. Nhưng may mắn cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn là các chân sút đội khách lại kết thúc quá tệ.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam trở lại với đúng hình ảnh của mình khi nắm giữ thế trận. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng mãi đến phút 80, bàn thắng thứ 2 mới xuất hiện do công của Văn Hậu sau pha kiến tạo của Minh Dĩ.

Mặc dù phải vào lưới nhặt bóng ở phút 90 sau cú đệm bóng của Jafri nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam lập tức kết thúc trận đấu bằng bàn thắng của Tiến Linh ở phút bù giờ.

Chung cuộc, U19 Việt Nam đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành quyền vào bán kết với vị trí nhất bảng A (10 điểm). Timor Leste là đội đứng thứ hai với 9 điểm sau khi giành thắng lợi 2-0 trước Singapore.

Ở bảng B, Thái Lan chắc chắn vào bán kết với 12 điểm, lượt đấu cuối cùng ngày 20-9 sẽ xác định tấm vé còn lại. Lúc này, lợi thế đang thuộc về U19 Australia khi chỉ cần 1 điểm trước U19 Lào. Trong khi đó, U19 Myanmar do thất bại trước U19 Australia trước đó, nên buộc phải đánh bại U19 Thái Lan đồng thời chờ đợi U19 Australia xảy chân trước U19 Lào.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang