Cúp Liên đoàn Anh: Các đại gia cùng đi tiếp

Thứ Tư, 21/09/2016 13:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Ba trong bốn ông lớn của Ngoại hạng Anh đều giành quyền đi tiếp trong lượt trận đầu tiên cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng ngày 21-9.

Tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Leicester City gặp Chelsea trên sân King Power. Đúng như được mong đợi, trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Chỉ chưa đầy một giờ thi đấu, đồng hồ điện tử hiện tỉ số phải nhảy đến bốn lần, với hai bàn thắng dành cho mỗi đội.

Fabregas trở thành người hùng của Chelsea với hai bàn thắng trong hiệp phụ - Ảnh: Daily Mail

Leicester City được chơi trên sân nhà vì vậy là đội nhập cuộc tốt hơn. Chỉ mất 34 phút, Shinji Okazaki có đến hai lần lập công đưa “Bầy cáo” vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên Chelsea cũng không mất nhiều thời gian để lấy lại thế cân bằng. Cuối hiệp 1, trung vệ Gary Cahill tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc có pha đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỉ số cho Chelsea. Và ngay đầu hiệp hai, hậu vệ Cesar Azpilicueta có một cú tung vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ môn Schmeichel.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội tiếp tục tạo ra những cơ hội nhưng lần lượt Diego Costa của Chelsea và Ahmed Musa đều bỏ lỡ. Mọi việc chỉ trở nên dễ dàng cho Chelsea khi ở phút 89, Wasilewski của Leicester bị truất quyền thi đấu do có pha chơi xấu với Costa. Ngay lập tức chỉ trong 4 phút đầu của thời gian hiệp phụ, Fabragas có hai pha lập công liên tiếp ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Trong khi đó, đội bóng đánh bại chính Chelsea tại vòng 5 Ngoại hạng Anh tuần rồi Liverpool lại không phải mất quá nhiều sức. Trước một Derby County quá yếu và chỉ đang thi đấu ở giải Hạng nhất, “Lữ đoàn đỏ” dù tung ra sân đội hình nhiều cầu thủ dự bị vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng.

Liverpool thì có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Derby County - Ảnh: Mirror

Ragna Klavan là người nã phát súng đầu tiên ở phút 24 sau khi một hậu vệ của Derby phá bóng thiếu dứt khoát trong vòng cấm từ một tình huống phạt góc. Sang hiệp hai, Philippe Coutinho và Divock Origi ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 50 và 54, khép lại trận đấu với tỉ số 3-0. Đây là thắng lợi thứ ba liên tiếp cho Liverpool trên mọi đấu trường, giúp cho đoàn quân của ông Jurgen Klopp kéo dài thành tích khởi đầu ấn tượng của mình.

Một đội bóng khác cũng có được chiến thắng nhẹ nhàng trên sân khách là Arsenal. Cũng như Liverpool, đội hình dự bị của ông Arsene Wenger vẫn đủ sức đánh bại đội đang chơi ở giải Hạng nhất là Nottingham Forest với bốn bàn không gỡ. Điểm đáng chú ý của trận đấu là việc tân binh của “Pháo thủ” là Lucas Perez có lần đầu tiên lập công trong màu áo đội bóng. Anh ghi được một cú đúp ở các phút 60 và 71.

Trước đó, một tân binh khác là Granit Xhaka có siêu phẩm thứ hai chỉ trong vòng 4 ngày khi có một cú sút căng từ khoảng cách đến 30 mét. Oxlade-Chamberlain là người khép lại trận thắng tưng bừng cho Arsenal bằng bàn thắng ở những phút bù giờ của trận đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang